Nhận giải Fairplay, Văn Toàn tặng hết tiền thưởng cho nữ đồng nghiệp

Theo VnExpress 15/03/2018 15:05

Tiền đạo của HAGL tặng toàn bộ 40 triệu đồng tiền thưởng cho nữ tuyển thủ Thuỳ Trang, người có mẹ bị ung thư dạ dày.

Nhận giải Fairplay, Văn Toàn tặng hết tiền thưởng cho nữ đồng nghiệp

Văn Toàn trao ngay 40 triệu đồng cho Thuỳ Trang ngay sau khi anh nhận giải.

“Bóng đá nữ luôn chịu thiệt thòi nhưng các chị luôn cháy hết mình, không quản nắng mưa, khó khăn, gian khổ, hy sinh cả tuổi thanh xuân để mang về vinh quang cho Tổ quốc. Vì thế, tôi rất ngưỡng mộ các chị”, Văn Toàn chia sẻ sau khi quyết định dành toàn bộ tiền thưởng 40 triệu đồng trao ngay cho nữ tuyển thủ Trần Thị Thuỳ Trang trong lễ trao giải Fairplay tối 14/3. “Tôi chỉ muốn góp một phần nhỏ bé của cá nhân để ủng hộ chị và mong rằng, mọi người sẽ quan tâm nhiều hơn nữa cho bóng đá nữ”.

Tại lễ trao giải Fairplay 2017 tổ chức ở TP HCM, Văn Toàn nhận giải cao nhất. Đây là sự ghi nhận cho hành động đẹp của tiền đạo đang khoác áo HAGL trong trận đấu tại V-League gặp Thanh Hoá trên sân Pleiku ngày 8/4/2017.

Ở những phút bù giờ, tiền đạo Uche thoát xuống chọc thủng lưới HAGL để ấn định chiến thắng ngược dòng 3-2 cho đội khách. Ngay lập tức, nhiều cầu thủ HAGL bao vây trọng tài biên vì cho rằng Uche đã việt vị. Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đã xông vào sân phản ứng dữ dội với trọng tài chính, còn Giám đốc điều hành Huỳnh Mau sau đó ra sát đường biên phất tay gọi các cầu thủ ra ngoài. Trận đấu trên sân Pleiku đứng trước nguy cơ “vỡ”.

Đúng lúc đó, Văn Toàn chạy ra đường biên đưa bóng vào cuộc, kéo các đồng đội trở lại sân thi đấu rồi khuyên HLV, quan chức đội nhà ra ngoài để trận đấu tiếp tục. Kết thúc trận đấu, HAGL thua ngược 2-3, nhưng hành động của Văn Toàn nhận được nhiều lời khen ngợi.

Trong khi đó, nữ tuyển thủ Thuỳ Trang thể hiện sự hiếu thảo với người mẹ đang bị ung thư dạ dày. Cô đã gạt đi nước mắt, nỗi đau mà mẹ đang gánh chịu để thi đấu hết mình, giúp tuyển bóng đá nữ Việt Nam đoạt HC vàng SEA Games 2017. Sau đó, cô gái quê Quảng Ngãi đã gửi toàn bộ số tiền thưởng nhận được về nhà, để mẹ chữa bệnh. Hành động đó giúp tiền đạo này được bầu chọn cho giải Ba của giải Fairplay.

“Tôi rất ngưỡng mộ Văn Toàn. Cậu ấy không chỉ là một người tài năng về chuyên môn mà còn là một người sống tình cảm và luôn quan tâm đến người khác”, Thuỳ Trang xúc động nói sau khi nhận số tiền từ Văn Toàn. “Tôi chúc em luôn gặp may mắn, thăng tiến trong sự nghiệp”.

Các cá nhân và tập thể khác được xướng tên trong giải thưởng gồm HLV Mai Đức Chung, HLV Nguyễn Minh Phương (Đà Nẵng), tuyển futsal Việt Nam… Bên cạnh đó, Park Hang-seo và đội U23 Việt Nam cũng được vinh danh vì thành tích xuất sắc ở giải U23 châu Á. Ban tổ chức giải “phủi” Hà Nội và doanh nhân Huỳnh Trang Nhi cũng được biểu dương cho những hoạt động đóng góp vì bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận giải Fairplay, Văn Toàn tặng hết tiền thưởng cho nữ đồng nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO