'Nhận lại ví bị rơi cho tôi thêm niềm tin vào cuộc sống'

Theo Zing 02/08/2017 18:30

Ngày 1/8, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh thanh niên tên Nguyễn Văn Dũng vui vẻ nhận lại chiếc ví đánh rơi trên tuyến xe buýt 86 khi đang trên đường tới sân bay Nội Bài, Hà Nội. Sau đó, Dũng viết thư cảm ơn những người tốt bụng.

Chàng trai Nguyễn Văn Dũng nhận lại chiếc ví đã mất.

Khách để quên vali có hơn 2.000 USD

Liên hệ với Dũng, chàng trai đến từ Hà Nội vui vẻ chia sẻ câu chuyện nhận lại chiếc ví.

Chiều 31/7, Dũng đi xe buýt lên sân bay Nội Bài, làm rơi chiếc ví màu nâu. Cậu đã gọi tới đường dây nóng của Xí nghiệp Xe Yên Viên để thông báo. Chàng trai được thông tin chiếc ví đã “yên vị” tại nơi cất giữ đồ thất lạc và đến nhận lại ví vào chiều hôm sau.

"Trước khi mình gọi điện, lái xe đã liên lạc với văn phòng, báo nhặt được ví. Mình thấy khá may mắn và đã gửi lời cảm ơn tới họ", chàng trai sinh năm 1993 nói.

Cũng theo thanh niên này, tiền trong ví còn nguyên. Số tiền đó không nhiều nhưng cái anh nhận lại được là niềm tin vào cuộc sống.

Anh Đoàn Văn Hợi, nhân viên trên xe buýt, người nhặt được ví, bảo đó là chuyện thường tình anh gặp khi làm việc.

"Phát hiện khách quên hoặc rơi đồ, chúng tôi có nhiệm vụ báo về xí nghiệp, bảo quản đồ đạc của khách nguyên vẹn", anh Hợi cho hay.

Người đàn ông này cho biết anh nhặt được không ít đồ của hành khách bỏ quên, trong đó có nhiều khách Tây. Anh Hợi nhớ có lần, đôi vợ chồng đi du lịch tại Đà Lạt để quên vali trên xe. Sau khi trả lại, chủ nhân cho biết số tiền trong vali lên tới hơn 2.000 USD và nhiều đồ đạc giá trị.

Nhiều hành khách, trong đó có cả khách Tây, vui mừng khi nhận lại đồ đánh rơi trên xe.

Lên tận sân bay trả lại đồ cho khách nước ngoài

Theo thống kê của Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên, trong 2 tháng đầu năm 2017, khoảng 20 hành khách đã nhận lại đồ bỏ quên, trong đó có nhiều khách nước ngoài.

Anh Nguyễn Thái Nam - Phó giám đốc Xí nghiệp Yên Viên, tuyến xe buýt Nội Bài - cho hay nhiều khách đi tuyến xe buýt 86 quên đồ đều được nhận lại.

Những lá thư cảm ơn như lời động viên với những người làm việc tốt.

"Chúng tôi có đường dây liên hệ với cảng hàng không. Có trường hợp khách Tây quên giấy tờ, hộ chiếu, chúng tôi mang tới tận nơi để họ kịp giờ bay", anh Thái Nam nói.

Hầu hết hành khách nhận lại đồ đều viết thư cảm ơn gửi đến xí nghiệp và những người "nhặt được của rơi, trả người đánh mất".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Nhận lại ví bị rơi cho tôi thêm niềm tin vào cuộc sống'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO