Nhân rộng mô hình sản xuất mới

Đ.Tuân 13/06/2016 09:00

Sáng 12/6, trong chuyến công tác tại Đồng Tháp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi khảo sát hai mô hình điển hình trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Nhân rộng mô hình sản xuất mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm HTX Xoài
Mỹ Xương (Đồng Tháp). (Ảnh: Quang Hiếu).

Đó là HTX Xoài Mỹ Xương, chuyên sản xuất sản phẩm xoài cát Chu, xoài cát Hòa Lộc và Cty Vĩnh Hoàn- một trong những cơ sở chế biến và xuất khẩu cá tra, basa hàng đầu của Việt Nam.

Được biết, HTX Xoài Mỹ Xương có tổng vốn điều lệ 420 triệu đồng nhưng lãi bình quân hằng năm lên tới 120 triệu đồng. Do sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, nên HTX có đại lý tiêu thụ ở nhiều nơi trong nước. Năm 2015 và những tháng đầu năm 2016, HTX đã xuất khẩu trên 200 tấn xoài sang các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga... Hiện nay, nhiều đối tác đã liên hệ với HTX để xuất khẩu sản phẩm sang một số thị trường mới như Malaysia, Australia.

Đánh giá cao cách làm của HTX Mỹ Xương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng trong kinh tế thị trường mà chỉ sản xuất theo kinh tế hộ nhỏ, lẻ thì khó áp dụng khoa học- kỹ thuật, nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm, không thể cạnh tranh được. Do đó, thành công của HTX chính là đã huy động được nhiều hộ tham gia. Đây là một trong những mô hình mới, thành công theo hướng tái cơ cấu nông nghiệp. Cần nhân rộng mô hình này tại các địa phương có đặc điểm giống như Đồng Tháp- Thủ tướng nhấn mạnh.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Cty Vĩnh Hoàn, tham quan dây chuyền sản xuất collagen, gelatin từ da, xương cá tra. Collagen là chất quan trọng giúp phục hồi và liên kết các mô trong cơ thể, đặc biệt có tác dụng tạo sự đàn hồi tốt cho làn da còn gelatin được dùng để sản xuất vỏ viên nang thuốc. Thủ tướng đánh giá cao tinh thần dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn của Cty, mạnh dạn mở rộng đầu tư theo hướng chế biến sâu, tận dụng tất cả các sản phẩm từ cá tra. Thủ tướng lưu ý, Cty cần có ước mơ cao hơn nữa, xa hơn nữa, tiếp tục đổi mới, sáng tạo. “Nếu không đi vào hướng xuất khẩu với giá trị gia tăng cao thì sẽ khó thành công”- Thủ tướng chia sẻ, đồng thời yêu cầu các bộ, ngành chức năng và tỉnh Đồng Tháp quan tâm, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển hơn nữa.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Đồng Tháp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hương, viếng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc- thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lăng cụ Phó bảng ở TP.Cao Lãnh; thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách, có công với nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân rộng mô hình sản xuất mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO