Nhân rộng mô hình trồng hoa trên đường làng

G.B. 14/08/2017 08:35

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, từ đầu năm 2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Bình (Thái Nguyên) đã chỉ đạo 21/21 Hội LHPN xã, thị trấn thực hiện mô hình trồng hoa ven đường quê.

Theo đó, mỗi Hội LHPN xã thị trấn sẽ chọn một chi hội làm điểm rồi nhân rộng ra các chi hội khác. Sau thời gian phát động, đến nay, toàn huyện Phú Bình đã có 19km đường được trồng hoa. Các chi hội chủ yếu chọn những loại hoa như mười giờ, chiều tím có sức sống tốt, dễ trồng, chăm sóc, thích ứng với môi trường, thời tiết và hoa nở quanh năm, phù hợp với cảnh quan ven đường.

Nhiều Hội LHPN xã, thị trấn đã triển khai thực hiện tốt phong trào này như Lương Phú, Bảo Lý, Thanh Ninh, Xuân Phương, thị trấn Hương Sơn…

Hội LHPN huyện cũng vận động các hộ dân trồng hoa thay thế cỏ dại tại các khu đất trống quanh nhà ở, nhà văn hóa xóm, tạo mỹ quan nông thôn, tích cực hưởng ứng phong trào 5 không 3 sạch. Các tuyến đường trồng hoa được Hội LHPN huyện giao cho các chi hội phụ nữ đảm nhận chăm sóc, tự quản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân rộng mô hình trồng hoa trên đường làng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO