Nhan sắc những 'nữ hoàng ảnh lịch' một thời giờ ra sao?

Theo Ngôi sao 06/08/2017 22:02

Diễm Hương, Thu Hà, Diễm My... đều từng là biểu tượng nhan sắc và xuất hiện trong vô số bộ ảnh lịch được treo tại các gia đình một thời.

Diễm My

Diễm My sinh năm 1962, tại Nha Trang. Năm 15 tuổi, cô bén duyên với điện ảnh với bộ phim Trang giấy mới của đạo diễn Nguyễn Bá Tòng.

Cô từng được coi là biểu tượng nhan sắc và nữ hoàng ảnh lịch của những năm 1980, trước khi có sự xuất hiện của hàng loạt mỹ nhân nổi lên từ dòng phim mỳ ăn liền như Diễm Hương, Việt Trinh, Diễm My,... Nữ diễn viên cho biết trong hồi tưởng của mình, khoảng những năm 1985 - 1988, gia đình nào cũng treo ảnh lịch của chị.

Sau khi kết hôn vào năm 1994, Diễm My tạm rút lui khỏi làng giải trí để vun vén gia đình, làm hậu phương cho ông xã đại gia. Đến năm 2004, khi 2 con gái đã cứng cáp, 'nữ hoàng ảnh lịch' mới tái xuất màn ảnh.

Những năm gần đây, Diễm My tích cực tham gia các sự kiện thời trang và còn là 'nàng thơ' của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Cô ghi dấu với phong cách quý phái, sang trọng.

Diễm Hương

Diễm Hương sinh năm 1970, là một trong những mỹ nhân nổi tiếng nhất điện ảnh Việt Nam những năm 1999-2000. Cô là cái tên ăn khách nhất của dòng phim mỳ ăn liền với Nước mắt học trò, Phạm Công - Cúc Hoa, Sơn Tinh - Thuỷ Tinh, Vòng vây tội lỗi...

Khi dòng phim này dần thoái trào vào giữa những năm 1990, Diễm Hương cũng dần rút lui khỏi showbiz. Sau khi từ bỏ nghiệp diễn, Diễm Hương hoàn toàn không xuất hiện tại các sự kiện giải trí.

Đến năm 2010, Diễm Hương khiến nhiều người bất ngờ khi có mặt tại một sự kiện do người bạn thân tổ chức. Sau 20 năm "ở ẩn", nữ diễn viên một thời vẫn xinh đẹp và cuốn hút.

Tuy vậy, cô rất kín đáo và né tránh sự quan tâm của truyền thông về chuyện đời tư. Một nguồn tin cho biết Diễm Hương đã có 4 con và chọn cuộc sống yên bình, không dính dáng gì đến nghệ thuật.

Việt Trinh

Việt Trinh sinh năm 1972, cô nổi tiếng cùng thời với Lý Hùng, Việt Hương... với các phim Ngọc trong đá, Sao em vội lấy chồng, Người đẹp Tây Đô... Cô cũng là một trong những người đẹp đắt show chụp ảnh lịch trong những năm 1990.

Cuối thập niên 1990, sau khi trải qua một số biến cố cá nhân, Việt Trinh tạm rút lui khỏi làng giải trí và ở ẩn cho đến năm 2008 mới tái xuất. Bên cạnh diễn xuất, Việt Trinh còn thử sức với vai trò đạo diễn, nhà sản xuất. Việt Trinh hiện là mẹ đơn thân, một mình nuôi con trai Thiện Nhân nhưng chưa bao giờ chia sẻ hình ảnh về cậu bé.

Y Phụng

Diễn viên Y Phụng tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, sinh năm 1979, là biểu tượng gợi cảm của màn ảnh Việt thập niên 1990. Cô nổi tiếng khi đóng cặp với Lý Hùng trong các phim Riêng chỉ có anh, Đời vũ nữ, Bên dòng sông Trẹm...

Năm 2005, Y Phụng kết hôn và sang Mỹ định cư. Tuy nhiên, cô và người chồng đầu tiên chia tay sau 7 năm chung sống. Năm 2016, Y Phụng kết hôn lần hai với bạn trai lâu năm tên Duy Cường tại thành phố San Diego, California, Mỹ. Hiện tại, Y Phụng vẫn tích cực đi hát tại Mỹ.

Thanh Xuân

Người đẹp Thanh Xuân từng đoạt nhiều danh hiệu như Hoa hậu Điện ảnh 1992, Á hậu Thời trang TP HCM, Á hậu Thời trang châu Á 1994, Hoa hậu Ảnh 1994... Cách đây hơn 20 năm, cô là gương mặt sáng giá của các sân khấu thời trang TP HCM đồng thời xuất hiện trên nhiều bộ ảnh lịch.Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, năm 1996, Thanh Xuân đột ngột kết hôn với võ sư Nam Anh và theo chồng sang Canada định cư.

Người đẹp Thanh Xuân hiện ở nhà lo công việc nội trợ, làm hậu phương cho chồng yên tâm giảng dạy võ thuật. Cô có 2 người con - một trai và một gái. Con gái của Thanh Xuân là Katleen Phan Võ - một hot girl trong giới võ thuật Việt Nam.

Thu Hà

Trong thập niên 1990, nếu như Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng là những gương mặt "đắt khách" nhất khu vực phía Nam thì Thu Hà là người đẹp nổi bật nhất tại khu vực phía Bắc. Tên tuổi của cô lên như "diều gặp gió" khi đảm nhận vai tiểu thư nhà tri phủ trong Lá ngọc cành vàng hay quận chúa trong Đêm hội Long Trì.

Ngoài ra, cô còn được nhiều người biết đến với các phim Sao phượng còn buồn, Bông hồng cho em, Anh chỉ có mình em, Hoa quỳnh nở muộn, Bên bờ ảo vọng, Tóc gió thôi bay... Ngoài ra, Thu Hà còn rất đắt show chụp ảnh lịch, đặc biệt là những bộ ảnh tôn vinh vẻ dịu dàng, mong manh.

Từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, Thu Hà hiện hạnh phúc bên ông xã doanh nhân. Từ khi tái hôn, cô rất kín tiếng về chuyện riêng và cũng ít khi tham gia các sự kiện giải trí. Hơn 10 năm trở lại đây, Thu Hà chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong một số phim truyền hình để chuyên tâm cho công việc chính tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Cô được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhan sắc những 'nữ hoàng ảnh lịch' một thời giờ ra sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO