Nhân viên hàng không trao trả 500 triệu đồng hành khách bỏ quên

17/12/2022 16:33

Nhân viên an ninh hàng không sân bay Nội Bài đã giúp hành khách tìm lại tài sản hàng trăm triệu đồng bỏ quên tại khu vực công cộng nhà ga T1.

Anh Trịnh Quốc Thắng, nhân viên an ninh hàng không phát hiện và trao trả tài sản khách bỏ quên tại sân bay Nội Bài. Ảnh: CTV/Vietnam+

Một chiếc vali chứa 500 triệu đồng bỏ quên tại khu vực công cộng Nhà ga hành khách T1, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã được nhân viên An ninh hàng không phát hiện và trao trả nguyên vẹn cho hành khách.

Theo đó, vào 11h ngày 16/12, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, giám sát khu vực làn giao thông trước Nhà ga hành khách T1, anh Trịnh Quốc Thắng, nhân viên an ninh kiểm soát sân đỗ ôtô, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài phát hiện một chiếc vali bỏ quên ngay tại khu vực công cộng, nơi đông người qua lại.

Ngay lập tức anh Thắng đã báo ngay cho cán bộ trực đội để thông báo cho lực lượng An ninh cơ động đồng thời thông tin cho bộ phận trực giám sát camera an ninh.

Theo đúng quy trình xử lý hành lý bỏ quên, lực lượng an ninh cơ động đã sử dụng các thiết bị phát hiện chất nổ để kiểm tra an ninh an toàn. Sau đó chiếc vali tiếp tục được kiểm tra qua hệ thống máy soi chiếu an ninh và chuyển về phòng trực của Đội An ninh cơ động để cùng nhau lập biên bản, kiểm tra trực quan.

Sau khi kiểm tra phát hiện chiếc vali chứa tới 1.000 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng (tương đương 500 triệu đồng). Trong lúc đó, Tổ giám sát camera sau khi tra soát hình ảnh, phát hiện một vị khách nam đã bỏ quên chiếc vali và đã lên xe rời khỏi Nhà ga.

Hơn một tiếng sau, vị khách đã tìm cách liên hệ và kết nối được với Đội an ninh cơ động Nội Bài. Khoảng 12h40, nhân viên an ninh Trịnh Quốc Thắng đã phối hợp với lực lượng An ninh cơ động bàn giao đầy đủ chiếc vali cùng nguyên vẹn tài sản trong niềm cảm kích của vị khách.

Trong hơn 11 tháng của năm nay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã nhặt được và trao trả cho gần 2.500 hành khách bỏ quên tài sản tại cảng.

Để hỗ trợ hiệu quả cho hành khách trong việc tìm kiếm hành lý thất lạc, bỏ quên tại cảng, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã bố trí Phòng hành lý thất lạc, trực 24/7 tại sảnh E Nhà ga hành khách T1. Tại đây mọi hành lý thất lạc, bỏ quên của hành khách được mã hóa, đăng tải hằng ngày trên trang http://bags.noibaiairport.vn/ giúp hành khách dễ dàng tra cứu và tìm kiếm.

Hành khách có thể gọi điện cho Phòng hành lý thất lạc theo số hotline 0983774546 hoặc gửi Email đến địa chỉ: taisanboquen@gmail.com , nhân viên trực sẽ hỗ trợ tra cứu ban đầu và hướng dẫn các bước tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân viên hàng không trao trả 500 triệu đồng hành khách bỏ quên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO