Nhân viên sân bay Ai Cập bị bắt vì liên quan tới vụ nổ máy bay Nga?

Bích Vân (theo Reuters) 18/11/2015 08:17

Theo Reuters, Chính quyền Ai Cập đã bắt giữ hai nhân viên sân bay của thành phố Sharm el -Sheikh vì bị nghi ngờ đã hỗ trợ cho lực lượng khủng bố đặt bom trên tàu bay A321 của Nga. Việc bắt giữ này được biết đến sau khi sau khi chính phủ Nga khẳng định nguyên nhân vụ tai nạn máy bay thuộc hãng hàng không Kogalymavia là một cuộc tấn công khủng bố .

Nhân viên sân bay Ai Cập bị bắt vì liên quan tới vụ nổ máy bay Nga?

Lực lượng cảnh sát Ai Cập. (Nguồn: Reuters).

Các nguồn tin an ninh sân bay cho biết: “17 người đã bị giam giữ, hai trong số họ đang bị nghi ngờ đã hỗ trợ cho lực lượng khủng bố đặt bom trên chiếc máy bay A321 tại sân bay Thành phố Sharm el –Sheikh”

Trong khi đó, các nhà chức trách Ai Cập vẫn chưa chính thức xác nhận rằng máy bay A321 bị rơi là do nguyên nhân khủng bố và cũng phủ nhận thông tin về việc bắt giữ. “Thông tin này là hoàn toàn không đúng sự thật” – dẫn lời nguồn tin từ Bộ Nội vụ Ai Cập.

Trước đó, có nhiều nguồn tin về việc vi phạm an ninh sân bay ở thành phố Sharm el -Sheikh, và cũng cho rằng quả bom trong khoang hành lý của máy bay có thể được mang theo bởi một tên khủng bố tự sát cải trang thành nhân viên cảng hàng không.

Đặc biệt, một nguồn tin từ các cơ quan chính phủ Mỹ một tuần trước cho biết: khả năng cao là những người ủng hộ “Nhà nước Hồi giáo” đã thâm nhập vào các dịch vụ của sân bay để dành quyền kiểm soát các chuyến bay quốc tế .

Máy bay A321 thuộc hãng hàng không Nga Kogalymavia bay từ Sharm el -Sheikh tới St. Petersburg, ngày 31/10 bị rơi ở miền bắc bán đảo Sinai Ai Cập . Trên đó có 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn, tất cả họ đều đã chết trong tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân viên sân bay Ai Cập bị bắt vì liên quan tới vụ nổ máy bay Nga?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO