Nhân viên y tế phải hạn chế tiếp xúc những người xung quanh

Thanh Giang 12/06/2021 18:03

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 12/6, Sở Y tế TP HCM vừa yêu cầu, nhân viên y tế ở các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố phải tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19 sau giờ làm việc.

Nhân viên y tế dễ bị lây nhiễm trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19
Nhân viên y tế dễ bị lây nhiễm trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo Sở Y tế thành phố, thành phố đã xuất hiện các chùm ca bệnh trong cộng đồng tại các quận - huyện. Bên cạnh nguy cơ bị lây nhiễm từ người mắc Covid-19 đến khám bệnh tại các bệnh viện. Nhân viên y tế còn có nguy cơ bị lây nhiễm từ môi trường bên ngoài bệnh viện, sau đó lây lan cho các nhân viên khác trong bệnh viện.

Vì vậy, nhằm hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện và nguy cơ nhiễm mầm bệnh từ bên ngoài vào bệnh viện, Sở y tế TP HCM chỉ đạo, Giám đốc các bệnh viện khẩn trương quán triệt đến tất cả viên chức người lao động trong bệnh viện phải nâng cao trách nhiệm và tinh thần tự giác phòng chống dịch bệnh.

Tuyệt đối tuân thủ các biện pháp 5k theo đúng quy định của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”. Lưu ý đảm bảo tất cả nhân viên trong bệnh viện phải mang khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện, tối thiểu là khẩu trang y tế.

Một số bệnh viện bị phong tỏa hoặc tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19 đến khám bệnh
Một số bệnh viện bị phong tỏa hoặc tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19 đến khám bệnh.

Ngoài ra, sau giờ làm việc ở bệnh viện, nhân viên y tế chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. Đặc biệt, không tụ tập bạn bè hoặc người thân (không ở cùng gia đình) để sinh hoạt ăn uống. Không đi đến những nơi đông người nếu không thực sự cần thiết.

Sở Y tế TP HCM cho hay, có 30 bệnh viện (BV) và phòng khám trên địa bàn thành phố phát hiện ca nhiễm Covid-19 qua việc khám sàng lọc. Tổng số ca nhiễm được phát hiện qua khám sáng lọc là 48 ca.

Đáng chú ý có nhiều trường hợp nhân viên y tế bị lây nhiễm Covid-19 trong khi làm việc và lây nhiễm người thân gia đình sau giờ làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân viên y tế phải hạn chế tiếp xúc những người xung quanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO