Nhập nhằng taxi thật giả

Đoàn Xá 28/08/2019 07:00

Mấy ngày gần đây, nhiều người tỏ ra vô cùng búc xúc trước nạn taxi “chặt chém” ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh). Đặc biệt, hành khách bị “chặt chém” lại là người nước ngoài, chỉ di chuyển khoảng 8 km trong thời gian 30 phút mà mất số tiền lên đến 1,2 triệu đồng. Mặc dù đã xác định đây là tài xế taxi giả danh nhưng đại diện của người hành khách đó cho biết, ông gọi xe từ nhân viên điều hành của hãng tại sân bay!

Theo phản ánh của một hành khách đến từ Ấn Độ, ngày 25/8 vừa qua, khi đáp máy bay xuống Tân Sơn Nhất đã đặt một chiếc taxi thông qua người điều hành ở khu vực sân bay. Quãng đường di chuyển khoảng 8 km nhưng tài xế viết phiếu thu tới 1,2 triệu đồng. Theo thông tin ghi trên phiếu tính tiền thì đây là taxi của Hãng xe Mai Linh. Tới ngày 26/8, đại diện Tập đoàn Mai Linh khẳng định, thông tin trên phiếu thu và tài xế, biển số xe mà chiếc taxi mà người khách Ấn Độ sử dụng không phải là của Hãng này. Riêng phiếu thu, đây không phải là mẫu sử dụng của taxi Mai Linh. Nghĩa là tài xế này đã giả mạo taxi Mai Linh để đón khách. Ngoài phiếu thu nhái, chiếc xe cũng dán số điện thoại hotline của Công ty Mai Linh.

Cũng thông tin về việc này, Hãng taxi Mai Linh cho biết, tại sân bay hiện nay có nhiều taxi nhái, hoạt động rất tinh vi, chủ yếu đón khách nước ngoài rồi tính tiền cao hơn. Nhóm này thường đậu xe ngoài sân bay, sau đó cho người vào nói chuyện với khách nước ngoài bằng tiếng Anh rồi mời lên xe, sau đó tính tiền đắt hơn nhiều lần so với giá thông thường. Do người nước ngoài thường gặp một số vấn đề về ngôn ngữ khi liên hệ, tố cáo và trình bày với cơ quan chức năng địa phương nên nhiều vụ việc chặt chém đã trót lọt.

Ngoài ra, không chỉ riêng taxi Mai Linh, theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều hãng taxi có tiếng khác ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cũng bị giả mạo để vận chuyển hành khách với giá cao. Đặc biệt, tình trạng tài xế chạy GrabBike giả mạo Grab cũng từng xuất hiện và “bao vây” khu vực gần nhà để xe của sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi lực lượng chức năng vào cuộc, sân bay gắn nhiều biển báo ở gần khu vực nhà ga, nhà để xe quốc nội nên tình trạng giả mạo tài xế Grab đã giảm xuống. Ngoài ra, một số hành khách cũng phản ánh có tình trạng tài xế taxi thật cấu kết với tài xế taxi giả đế đón khách, bán khách rồi tính tiền với giá cao gấp nhiều lần để chia lợi nhuận.

Với khoảng 35 triệu lượt hành khách đi qua Tân Sơn Nhất mỗi năm, đây là nơi có lượng người qua lại lớn nhất cả nước. Cũng từ đó, ngoài các đơn vị vận tải được cấp phép, các đơn vị giả mạo, không được cấp phép cũng thường xuyên chèo kéo, thậm chí vào tận sân bay, cửa đón khách để mời mọc đi xe taxi, xe ôm công nghệ gây ra tình trạng bát nháo lâu nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhập nhằng taxi thật giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO