Nhật Bản ghi nhận 3 học sinh nhiễm virus corona

Theo Dân Trí 22/02/2020 14:33

Nhật Bản đã phát hiện 3 ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) nhỏ tuổi nhất tại quốc gia Đông Á.

Nhật Bản ghi nhận 3 học sinh nhiễm virus corona

Hành khách bịt khẩu trang ở một sân bay Nhật Bản (Ảnh: AFP).

Japan Times dẫn thông báo ngày 21/2 của chính quyền thành phố Saitama cho hay, một bé trai mẫu giáo tại địa phương này đã bị xác nhận nhiễm virus corona chủng mới. Vào cùng ngày, chính quyền Hokkaido cũng thông báo rằng 2 anh em trong một gia đình cũng bị nhiễm Covid-19.

Bé trai ở Saitama quay về từ Vũ Hán cùng với cha trên chuyến bay hôm 30/1. Các bác sĩ nói tình trạng của cậu bé không nặng và không đe dọa tới tính mạng. Cha của cậu bé xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 10/2.

Hai bé trai ở Hokkaido là học sinh tiểu học ở Nakafurano. Một trong 2 anh em dưới 10 tuổi. Cả hai anh em đều đã được cho nhập viện điều trị và đang dần hồi phục.

Hai bệnh nhân trên đều chưa có lịch sử ra nước ngoài du lịch và chính quyền địa phương đang điều tra vì sao 2 bé nhiễm bệnh.

Theo Japan Times, đây là 3 ca nhiễm mầm bệnh nhỏ tuổi nhất ở Nhật Bản tính tới thời điểm hiện tại. Đây cũng là lần đầu tiên ở Nhật Bản có bệnh nhân nhiễm Covid-19 dưới 10 tuổi.

Bộ Y tế Nhật Bản hôm qua cho biết sẽ khuyến khích các công ty làm việc từ xa hoặc xếp ca làm việc của nhân viên so le nhau nhằm tránh việc lây nhiễm mầm bệnh rộng hơn.

Nhật Bản hiện ghi nhận hơn 730 ca nhiễm virus corona chủng mới tính đến ngày 21/2. Bệnh dịch bắt nguồn từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc đã lây lan cho hơn 76.000 người trên toàn cầu.

Phần lớn các ca nhiễm ở Nhật Bản là từ du thuyền Diamond Princess. Phương tiện này chở hơn 3.700 người gồm hành khách và thủy thủ đoàn. Du thuyền bị cách ly từ ngày 3/2 sau khi một hành khách từng lên tàu trước đó được giới chức Hong Kong xác định dương tính với virus corona chủng mới. Kể từ khi bị cách ly, số ca nhiễm virus corona chủng mới trên tàu liên tục tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản ghi nhận 3 học sinh nhiễm virus corona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO