Nhật Bản: Hoả hoạn lớn nghi do phóng hoả ở Osaka, 24 người thiệt mạng

Minh Tuấn (THEO APNEWS) 18/12/2021 10:13

Ngày 17/12, một đám cháy đã bùng phát tại một bệnh viện chuyên cung cấp dịch vụ điều trị tâm thần tại trung tâm Osaka, phía Tây Nhật Bản, khiến 24 người thiệt mạng, trong bối cảnh lực lượng cảnh sát đang nghi ngờ đây là hành vi có chủ đích.

Lực lượng phản ứng nhanh mang theo cáng đến hiện trường vụ hoả hoạn tại tầng 4 của một trung tâm thương mại 8 tầng ở Osaka, miền tây Nhật Bản. Ảnh: AP.

Sở cứu hỏa Osaka nhận được tin báo vào buổi sáng ngày 17/12 lúc 10h20 về đám cháy bùng phát dữ dội từ tầng 4 của một tòa nhà thương mại 8 tầng gần ga JR Osaka, miền tây Nhật Bản.

Đài truyền hình NHK và các hãng truyền thông địa phương khác cho biết, 27 người đang trong tình trạng “ngừng hô hấp do tim ngừng đập” - cụm từ chỉ những nạn nhân tử vong nhưng chưa được xác nhận. Tất cả 27 người 'không có dấu hiệu sự sống' này được chuyển tới 13 bệnh viện trong thành phố.

Theo đánh giá ban đầu, 5 người trong số đó được báo cáo đã tử vong. Buổi tối cùng ngày, giới chức thông báo, số người thiệt mạng đã tăng lên 24. Lực lượng y tế cho biết, 3 nạn nhân còn lại vẫn đang được điều trị tích cực trong tình trạng vô cùng nguy kịch, nhấn mạnh con số có thể chạm 27 người tử vong.

Một nguồn tin cho biết, cảnh sát đã nhận được thông tin đám cháy bùng phát sau khi một người đàn ông trong khoảng 50 đến 60 tuổi được trông thấy đang đổ chất lỏng dễ cháy ra sàn nhà. Cảnh sát nghi ngờ, đây là hành vi cố tình phóng hỏa, nhưng danh tính của người đàn ông chưa được công bố. Hãng tin AP dẫn nguồn tin một điều tra viên cho biết, người này có thể nằm trong số người đã thiệt mạng, bị thương hoặc đã bỏ trốn.

Hình ảnh được cắt ra từ một đoạn clip cho thấy, cảnh sát địa phương nỗ lực giải cứu các nạn nhân kêu cứu tại tòa nhà thương mại. Ảnh: AP.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, xe cứu hỏa cùng lực lượng cứu hộ được triển khai đang làm việc bên trong và bên ngoài tòa nhà. Qua những ô cửa sổ bị vỡ và bị cháy đen, có thể thấy mọi nội thất và đồ đạc tại tầng 4 đã bị thiêu trụi. Theo truyền thông địa phương, tầng xảy ra hỏa hoạn có một phòng khám cung cấp các dịch vụ sức khỏe tâm thần và chăm sóc y tế nói chung.

"Khi nhìn ra bên ngoài, tôi thấy một ngọn lửa lớn màu cam trong cửa sổ trên tầng 4 tòa nhà. Một phụ nữ cầm tay từ cửa sổ trên tầng 6 để nhờ giúp đỡ", một nhân chứng chỉ lại.

Lính cứu hỏa sau đó sử dụng xe thang để sơ tán người mắc kẹt bên trong. Có thời điểm, khu vực xung quanh bị mất điện do ảnh hưởng từ vụ cháy. 70 xe cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường và dập tắt đám cháy sau nửa giờ đồng hồ.

Toà nhà 8 tầng, nơi đám cháy diễn ra, được vây kín bởi lực lượng cứu hoả và nhân viên y tế. Ảnh: AP.

Trước đó, truyền thông địa phương Nhật Bản được đưa ra một số người được đưa ra từ tòa nhà và được hồi sức tim phổi. Các quan chức cứu hỏa cho biết, những người ở các tầng khác của tòa nhà đã được sơ tán an toàn.

Vào năm 2019, một kẻ tấn công đã xông vào xưởng phim hoạt hình Kyoto và phóng hỏa, khiến 36 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương. Vụ việc đã gây chấn động Nhật Bản, tạo nên một làn sóng thương xót từ cộng đồng người hâm mộ anime trên toàn thế giới.

Vào năm 2001, một vụ hoả hoạn có chủ đích tại khu vui chơi giải trí Kabukicho của Tokyo đã khiến 44 người tử vong - vụ án cháy nổ có chủ đích tồi tệ nhất trong lịch sử tại Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản: Hoả hoạn lớn nghi do phóng hoả ở Osaka, 24 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO