Nhật Bản lại hứng chịu thêm một cơn dư chấn mới

Hà Anh (theo Newsru) 18/04/2016 22:16

Ngày 18/4, trên hòn đảo Kyushu nằm ở phía tây nam của Nhật Bản đã có thêm một trận động đất mới. Sau cơn dư chấn có cường độ 5,8 độ richter, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã thông báo về mối đe dọa của một cơn sóng thần, nhưng gần như đã ngay lập tức hủy bỏ nó.

Nhật Bản lại hứng chịu thêm một cơn dư chấn mới

Hiện trường sau cơn dư chấn mới, ngày 18/4. (Nguồn: Reuters).

Cơn địa chấn ngầm độ sâu 10 km và tâm chấn nằm ở tỉnh Kumamoto. Tất cả cư dân của đảo Kyushu cũng như một số tỉnh miền Tây trên hòn đảo chính Honshu đều cảm nhận được cơn địa chấn này, Tass cho biết.

Hiện vẫn chưa có thông tin về số lượng nạn nhân của trận động đất này. Theo công ty điện lực Electric Power trên đảo Kyushu, không có tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân "Sendai" và "genkan".

Nhật Bản lại hứng chịu thêm một cơn dư chấn mới - 1

Lực lượng cứu hộ đang tiến cố gắng đưa nhuữn người bị
mắc kẹt trong nhà ra ngoài sau trận động đất ngày 14/4. (Nguồn: Reuters).

Trước đó, ngày 14/4, trên hòn đảo Kyushu của Nhật Bản đã xảy ra một trận động đất mạnh nhất trong năm qua. Trận động đất có cường độ 6,5 độ richter đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Vào buổi tối ngày 15/4, một loạt các cơn dư chấn mạnh mẽ đã diễn ra, thậm chí đạt tới 7,3 độ richter.

Theo báo cáo gần đây, nạn nhân của trận động đất đã tăng lên 42 người thiệt mạng, 1096 người bị thương. Hơn 34 nghìn ngôi nhà vẫn không có điện, hơn 272 nghìn ngôi nhà còn không có nước và hơn 100 nghìn tòa nhà không có khí đốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản lại hứng chịu thêm một cơn dư chấn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO