Nhật Bản liên tiếp hứng thảm họa thiên nhiên, thêm trận động đất khiến ít nhất 2 người thiệt mạng

Hà Anh (theo CNN) 06/09/2018 12:28

Sau cơn bão Jebi hôm 5/9, một thảm họa thiên nhiên khác- trận động đất mạnh 6,7 độ richter tiếp tục xảy ra tại Nhật Bản, nối tiếp một mùa hè hỗn loạn bởi lũ lụt, bão, động đất, sạt lở đất và sóng nhiệt.

Nhật Bản liên tiếp hứng thảm họa thiên nhiên, thêm trận động đất khiến ít nhất 2 người thiệt mạng

Đường xá bị hư hỏng nặng sau trận động đất.

Có ít nhất hai người đã thiệt mạng khi trận động đất 6,7 độ richter tấn công hòn đảo phía Bắc Hokkaido sớm hôm thứ Năm (6/9). Trận động đất đã gây ra lở đất và chôn vùi nhiều ngôi nhà dưới chân một sườn núi.

Bên canh đó, còn hàng chục người bị thương, chủ yếu ở Sapporo, Kazuya Isaki và khoảng 20 người đang mất tích ở Atsuma, gần tâm chấn của trận động đất- một quan chức của Văn phòng Quản lý Khủng hoảng Chính quyền tỉnh Hokkaido cho biết.

Đài truyền hình NHK thông tin rằng các chuyến bay và phương tiện giao thông công cộng trong khu vực đang bị tắc nghẽn.

Theo Công ty Điện lực Hokkaido, có gần 3 triệu hộ bị mất điện do một nhà máy điện chính bị ảnh hưởng và ngừng hoạt động. Các nhà máy điện khác cũng đang hỗ trợ.

"Nguồn cung cấp điện phải dừng lại cho nhà máy hạt nhân Tomari bị ảnh hưởng, nhưng nó có thể hoạt động mà không có nguồn điện từ bên ngoài trong một tuần," Tổng Thư ký Nội các Yoshihide Suga nói.

Trận động đất mạnh kéo dài gần một phút, khiến mọi người phải rời khởi giường và chạy ra đường.

Hơn 4.000 binh sĩ đã được triển khai để trợ giúp các hoạt động cứu hộ và có thể tăng lên đến 25.000 người nếu cần thiết- Thủ tướng Shinzo Abe cho biết.

Thủ tướng Shinzo Abe nói, Đội máy bay trực thăng cứu hộ cũng đã được phái đi và vận chuyển hàng chục người đến nơi an toàn. Các nơi di tản đã được thành lập ở nhiều thị trấn và thành phố trong khu vực.

Nhật Bản liên tiếp hứng thảm họa thiên nhiên, thêm trận động đất khiến ít nhất 2 người thiệt mạng - 1

Hình ảnh ngổn ngang những ngôi nhà bị đổ sập sau trận động đất.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, cơn dư chấn vẫn đang tiếp tục trong sáng nay (6/9) và có thể kéo dài cho tới tuần sau. Cơ quan này cũng cảnh báo với người dân về nguy cơ các tòa nhà gần tâm chấn trận động đất có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Trận động đất này xảy ra khi Nhật Bản vẫn còn đang đối phó với những ảnh hưởng của cơn bão Jebi, cơn bão mạnh nhất đổ bộ đất liền Nhật Bản trong vòng 25 năm qua.

Gió lớn đã khiến một tàu chở dầu va vào một cây cầu, buộc một trong những sân bay lớn nhất của Nhật Bản phải đóng cửa và ít nhất 10 người chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản liên tiếp hứng thảm họa thiên nhiên, thêm trận động đất khiến ít nhất 2 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO