Nhật Bản sẵn sàng tiếp tục thúc đẩy quan hệ kinh tế với Nga

Hà Anh (theo Sputnik) 19/11/2018 10:41

Ngày 19/11, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Hiroshige Seko cho biết, Nhật Bản sẵn sàng tiếp tục nỗ lực phát triển quan hệ kinh tế với Nga.

Nhật Bản sẵn sàng tiếp tục thúc đẩy quan hệ kinh tế với Nga

Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Hiroshige Seko. (Nguồn: Sputnik).

"Tôi, với tư cách là bộ trưởng chịu trách nhiệm hợp tác kinh tế với Nga, hợp nhất những nỗ lực của chính phủ Nhật Bản, sẵn sàng tiếp tục nỗ lực cụ thể hóa và cải thiện kế hoạch tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai nước", ông Seko phát ngôn từ Ủy ban hợp tác kinh tế Nhật Bản-Nga và Nga-Nhật Bản tại Tokyo.

Đầu tuần này, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông chia sẻ mong muốn của Putin rằng phải chấm dứt tình trạng vắng mặt của hiệp ước hòa bình giữa Nhật Bản và Nga.

Năm ngoái, Bộ trưởng Bộ Phát triển Viễn Đông của Nga Alexander Galushka cho biết các nhà đầu tư Nhật Bản đã đóng góp hơn 16 tỷ USD vào tổng số 21 dự án ở vùng Viễn Đông của Nga.

Trong tháng này, Giám đốc điều hành của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev cho biết, các đối tác Nhật Bản và Hàn Quốc đã xác nhận sẵn sàng đầu tư vào dự án kỹ thuật số của Liên minh Viễn thông Nga, dự kiến thành lập một hệ thống cáp viễn thông tốc độ cao dưới biển nối với Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản sẵn sàng tiếp tục thúc đẩy quan hệ kinh tế với Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO