Nhật Bản sẽ sử dụng giấy chứng nhận tiêm chủng kỹ thuật số

B.Phúc (tổng hợp) 14/12/2021 11:46

Ứng dụng chứng nhận tiêm chủng này sẽ có sẵn trong hai phiên bản cho cả hệ điều hành iOS và Android.

Chính phủ Nhật Bản hôm qua (13/12) cho biết, nước này sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 phiên bản kỹ thuật số từ ngày 20 tháng này.

Theo đó, thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh người dùng có thể nhận được giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bằng cách xác minh danh tính với thẻ nhận dạng mã số cá nhân (My Number).

Cơ quan Kỹ thuật số Nhật Bản cho biết, giấy chứng nhận sẽ có các thông tin như tên, ngày sinh, loại vaccine, ngày tiêm chủng. Chứng thư số sẽ được sử dụng chủ yếu cho các thủ tục xuất nhập cảnh trong và ngoài nước. Hiện có thể được sử dụng để làm thủ tục nhập cảnh tại 76 quốc gia trên thế giới.

Ứng dụng chứng nhận tiêm chủng này sẽ có sẵn trong hai phiên bản cho cả hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng sẽ cấp cho người dùng hai loại chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19, một loại để sử dụng trong Nhật Bản và một loại chứng chỉ sử dụng ở nước ngoài.

Thông qua việc khuyến khích sử dụng giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng cả văn bản và kỹ thuật số, chính phủ Nhật Bản muốn giảm thiểu tác động đến các hoạt động kinh tế và xã hội ngay cả trong trường hợp xuất hiện làn sóng dịch bệnh mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản sẽ sử dụng giấy chứng nhận tiêm chủng kỹ thuật số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO