Nhật Bản thua sốc trước Oman, bảng đấu của tuyển Việt Nam ‘căng như dây đàn’

Tố Đông 02/09/2021 20:17

Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á đã sớm xảy ra bất ngờ ngay ở trận mở màn khi ứng viên nặng ký nhất bảng B là Nhật Bản thua sốc trước Oman.

Nhật Bản bế tắc trước hàng thủ chặt chẽ của Oman.
Nhật Bản bế tắc trước hàng thủ chặt chẽ của Oman.

Chỉ phải đón tiếp Oman trên sân nhà ở lượt trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022 diễn ra tối ngày 2/9, Nhật Bản tung ra đội hình không thật sự ấn tượng khi cất Takefusa Kubo và chân sút đang có chuỗi 7 trận liên tiếp ghi bàn Takumi Minamino trên băng ghế dự bị.

Rõ ràng đoàn quân của HLV Moriyasu có quyền tự tin khi họ là ứng viên số 1 cho ngôi đầu bảng B và chưa từng để thua Oman trong lịch sử, thậm chí là thắng đến 8 trong 10 trận đối đầu gần nhất. Bên cạnh đó, Nhật Bản đang có phong độ rất cao khi giành trọn vẹn 24 điểm tuyệt đối ở vòng loại thứ 2.

Tuy nhiên, một cơn mưa lớn đã trút xuống sân vận động Panasonic Stadium Suita báo hiệu một trận đấu không thành công của đội chủ nhà. Mặt sân khá trơn ảnh hưởng lớn đến lối chơi ưa thích ban bật và phối hợp cự ly ngắn của Nhật Bản khiến các tình huống lên bóng của đội bóng này trở nên bế tắc dù có tỉ lệ cầm bóng nhiều hơn.

Đội chủ nhà còn bất ngờ nhận bàn thua ở cuối trận.
Đội chủ nhà còn bất ngờ nhận bàn thua ở cuối trận.

Trong khi đó, Oman trở nên cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống phòng ngự chặt và phản công nhanh. Ngay phút 13, tiền đạo Rabia Al-Mandhar tung cú dứt điểm quyết đoán ở góc gần khiến thủ môn Nhật Bản phải trổ tài cứu nguy. 1 phút sau, đến lượt Harib Al Saadi nguy hiếp khung thành đội chủ nhà bằng cú sút xa táo bạo ngoài vòng cấm.

Phải đến phút 28, Nhật Bản mới có được cú sút trúng đích đầu tiên. Junya Ito có bóng trong vùng cấm rồi tung ra pha dứt điểm ở khoảng cách gần nhưng không thắng thủ thành Al Rashidi. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa.

Đầu hiệp 2, Nhật Bản suýt chút nữa phải chịu một quả phạt đền khi hậu vệ Nagatomo để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 51. Sau khi xem xét VAR kỹ lưỡng, trọng tài chính đã hủy quyết định thổi phạt trước đó vì cho rằng cầu thủ của Nhật Bản đã khép tay sát người.

Những phút tiếp theo, Oman dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều các pha bóng đáng chú ý hơn. Phút 61, Zahir Al Aghbari đột phá vào vùng cấm rồi tung cu sút ở góc hẹp khiến trung vệ Yoshida phải vất vả giải nguy. Nhật Bản đáp trả bằng cú đánh đầu nguy hiểm của Osako ở phút 65. Càng về cuối trận, Nhật Bản càng tỏ ra bế tắc trước hàng ngự quá kín kẽ của đội khách.

Bảng B - bảng đấu có sự góp mặt của tuyển Việt Nam dự báo sẽ rất khốc liệt.
Bảng B - bảng đấu có sự góp mặt của tuyển Việt Nam dự báo sẽ rất khốc liệt.

Bất ngờ cực lớn đã xảy ra ở phút 88. Cầu thủ mới vào sân thay người chỉ được 4 phút Issam Al Sabhi dứt điểm hiểm hóc sau cú căng ngang của đồng đội, đánh bại thủ môn Shuichi Gonda mở tỉ số cho đội khách. Thời gian còn lại là qua ít ỏi để Nhật Bản có thể tìm kiếm được một bàn thắng. Chung cuộc, thầy trò HLV Moriyasu để thua với tỉ số 0-1.

Được đánh giá là đội bóng mạnh nhất tại bảng B nhưng Nhật Bản lại thua sốc ở trận mở màn. Đây không phải là thảm họa với thầy trò HLV Moriyasu nhưng đã khiến kịch bản tại bảng đấu có sự hiện diện của đội tuyển Việt Nam trở nên vô cùng căng thẳng và khó lường. Bên cạnh Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út và Trung Quốc cũng được đánh giá rất cao. Giờ đây có thêm Oman trở thành “ngựa ô” tại vòng đấu này.

Ở trận đấu mở màn của bảng A, Hàn Quốc cũng nhận cú sốc khi bị Iraq cầm chân với tỉ số hòa 0-0 trên sân nhà dù có sự góp mặt của siêu tiền đạo Son Heung Min trong đội hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản thua sốc trước Oman, bảng đấu của tuyển Việt Nam ‘căng như dây đàn’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO