Nhật Bản trước nguy cơ bùng phát đợt dịch mới

Duy Long 04/06/2020 08:00

Nhật Bản đang phải đối mặt với nguy cơ dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tái bùng phát, khi ghi nhận thêm số trường hợp nhiễm mới khá cao.

Nhật Bản trước nguy cơ bùng phát đợt dịch mới

Số ca nhiễm mới ở thủ đô Tokyo có dấu hiệu tăng trở lại. (Nguồn: FT).

Cụ thể, ngày 2/6, chính quyền thủ đô Tokyo đã xác nhận thêm 34 trường hợp nhiễm mới.Đây là ngày có số ca nhiễm mới cao nhất ở Tokyo kể từ khi Thủ tướng Abe Shinzo quyết định dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc vào ngày 25/5 và là ngày đầu tiên kể từ hôm 14/5, số ca nhiễm mới ở thành phố này vượt ngưỡng 30 người.

Trước đó, ngày 29/5, Tokyo đã phát hiện thêm 22 ca nhiễm mới, trong đó có 13 ca không rõ nguồn lây nhiễm. Đây là ngày thứ tư liên tiếp số ca nhiễm mới ở Tokyo tăng và lần đầu tiên số ca nhiễm mới ở thành phố này vượt ngưỡng 20 trong 2 tuần.

Trong bối cảnh đã xuất hiện nguy cơ tái bùng phát của dịch bệnh, ngày 2/6, Thị trưởng Tokyo - bà Koike Yuriko đã phát đi “Cảnh báo Tokyo” về dịch Covid-19 để kêu gọi người dân tăng cường cảnh giác.

Bà Koike thúc giục người dân thủ đô “phải rất cẩn trọng khi lui tới các khu vực như những địa điểm vui chơi, giải trí vào ban đêm, nơi mọi người có nguy cơ nhiễm bệnh trong không gian kín và đông người.

Bà Koike cảnh báo nếu số lượng ca nhiễm mới tiếp tục tăng, chính quyền thủ đô Tokyo sẽ một lần nữa phải yêu cầu doanh nghiệp và người dân phải hạn chế hoạt động xã hội và kinh tế. Theo bà Koike, chính quyền thủ đô sẽ cân nhắc đề nghị tạm ngừng hoạt động kinh doanh khi số lượng các ca nhiễm mới vượt ngưỡng 50 ca/ngày cùng với một số tiêu chí khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản trước nguy cơ bùng phát đợt dịch mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO