Nhật Bản viện trợ Việt Nam 2 tỷ Yên không hoàn lại để phòng, chống Covid-19

Đức Trân 08/09/2020 07:00

Ngày 7/9, tại Hà Nội diễn ra lễ ký Công hàm trao đổi (Exchange Note) giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản về khoản viện trợ không hoàn lại phòng, chống dịch Covid-19.

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam và Ngài Yamada Takio, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đã tham dự buổi lễ.

Đây là khoản viện trợ hỗ trợ kỹ thuật nâng cấp các trang thiết bị y tế đối với 4 bệnh viện Trung ương của Bộ Y tế bao gồm: Bệnh viện Phổi trung ương, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới trung ương, Viện Huyết học – Truyền máu trung ương và Bệnh viện C Đà Nẵng.

Với mục đích tăng cường năng lực cho 4 bệnh viện trong công tác khám, chữa bệnh và ứng phó các đại dịch Covid-19, thảm họa…thông qua mua sắm và bổ sung các trang thiết bị y tế cần thiết và phù hợp. Khoản viện trợ được thực hiện trong khoảng thời gian 18 tháng (8/2020 - 01/2022).

Tổng giá trị khoản viện trợ ODA không hoàn lại trị giá 2.000.000.000 Yên Nhật, trong đó phía Việt Nam thụ hưởng 1.800.000.000 Yên, tương đương khoảng 455 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá, khoản viện trợ mà Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam là một trong những khoản viện trợ rất quý báu.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ mong muốn những trang thiết bị sẽ sớm được cung cấp cho 4 bệnh viện thụ hưởng. Đồng thời, lãnh đạo Bộ Y tế yêu cầu 4 bệnh viện sẽ sử dụng các trang thiết bị một cách thiết thực, hiệu quả nhất để công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, khám chữa bệnh ngày một nâng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản viện trợ Việt Nam 2 tỷ Yên không hoàn lại để phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO