Nhật: Phát minh ra trái bóng không bao giờ cần bơm

20/01/2021 08:55

Các nhà thiết kế của Nendo đã lấy cảm hứng từ những trái bóng tự chế vốn thường được cấu thành bằng cách đan những vật liệu như tre lại với nhau.

Trái bóng "My football kit" của Nendo được đóng gói dưới dạng những thanh phẳng như một món đồ nội thất Ikea vậy (một lợi thế khác là những trái bóng tự chế này có giá thành rẻ hơn và dễ vận chuyển hơn), đòi hỏi người chơi phải làm theo một bản hướng dẫn từng bước cụ thể mới lắp ghép thành công 54 thanh riêng rẽ thành một trái bóng hình cầu.

Thay vì sử dụng vật liệu thiên nhiên như tre, nhiều mảnh của trái bóng không thể xẹp do Nendo phát triển được làm từ polypropylene tái chế và nhựa tổng hợp đàn hồi. Những thành phần này giúp trái bóng bền bỉ và nảy được, nhưng cũng đủ dẻo dai để mang lại cảm giác mềm mại khi dùng chân đá. Nendo cho biết họ chọn những chất liệu nói trên bởi khi chúng vỡ hay nứt, khả năng xuất hiện những mảnh nhỏ có cạnh sắc văng ra là rất thấp, hạn chế gây chấn thương cho người chơi.

Trái bóng không bao giờ xẹp “my football kit” của Nendo.

Bóng của Nendo còn được thiết kế theo kiểu mô-đun, có nghĩa là khi một mẩu bị vỡ, việc sửa chữa sẽ rất đơn giản, chỉ cần đưa một mẩu thay thế vào, giả dụ linh kiện thay thế có sẵn hoặc được mua kèm với bộ kit. Liệu thiết kế sáng tạo này của Nendo có khả năng thay thế những trái bóng thực thụ tại các giải đấu nghiệp dư hay chuyên nghiệp trong một ngày không xa?

Có lẽ chưa thể một sớm một chiều, nhưng việc màu sắc của nhiều thành phần trên trái bóng có thể tuỳ biến được và bạn có thể dễ dàng đưa logo hay tên các nhà tài trợ lên trái bóng rõ ràng là một lợi thế mà các nhà tổ chức nên cân nhắc!

Theo Đoàn Lý
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật: Phát minh ra trái bóng không bao giờ cần bơm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO