'Nhặt sạn' những bộ phim bom tấn

22/02/2021 09:01

Kể cả những nhà dựng phim tài ba của "Game of Thrones", "Pirates of the Caribbean" hay "Harry Potter"... vẫn không thể tránh khỏi sai sót và để lọt những điều vô lý trên phim.

Vạch kẻ đường trong "Bridgerton": Bộ phim lấy bối cảnh của những năm 1813 tại London (Anh), tuy nhiên mãi tới giữa thế kỷ 20, loại vạch kẻ đường màu vàng này mới được sử dụng.

Bình nước trong "Little Women": Bối cảnh phim là những năm 1800s, tuy nhiên lúc đó loại bình nước có vẻ làm như bằng kim loại này chưa được sản xuất.

Cốc cà phê trong "Game of Thrones": Một cốc cà phê của thời hiện đại đã lọt vào khung hình, trở thành chủ đề bán tán xôn xao trên các diễn đàn. Sau đó, giám đốc nghệ thuật của bộ phim đã phân trần: "Mọi thứ đều có thể bị bỏ quên tại phim trường. Sự cố này không hề hiếm gặp".
Xe ô tô trong "Braveheart": Bộ phim "Braveheart" kể về các cuộc chiến tại Scotland trong thế kỷ 13. Đoàn làm phim đã vô cùng thiếu sót khi một chiếc ô tô xuất hiện trong cảnh quay này.

Đồng hồ điện tử trong "Glory": Một chiếc đồng hồ điện tử hiện đại đã bị phát hiện trong phim "Glory". Bộ phim kể về cuộc nội chiến Hoa Kỳ (1861 - 1865), trong khi đó phải gần một thế kỷ sau đồng hồ điện tử mới ra đời.

Trang phục lạ trong "Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl": Một người đàn ông xuất hiện trên thuyền của cướp biển Jack Sparrow, tuy nhiên trang phục dường như không phù hợp với áo phông trắng và mũ cao bồi.

Quyển truyện tranh trong "M*A*S*H": Trong một cảnh quay, nhân vật Radar O'Reilly đi ngủ với cuốn truyện tranh Avengers. Tuy nhiên bối cảnh phim là những năm 1953, còn mãi tới năm 1963 bộ truyện Avengers mới được xuất bản. Một số fan còn "soi" kỹ hơn, cho rằng đây là tập Avengers số 60, được phát hành vào năm 1969.
Poster phim trong "The Doors": Phim "The Doors" lấy bối cảnh của năm 1970, tuy nhiên tấm poster khổ lớn xuất hiện trong cảnh quay này đang quảng bá cho bộ phim "Another 48 Hours", phát hành năm 1990.
Bình khí nén trong "Gladiator": Một bình khí nén đã bị phát hiện phía sau chiếc xe ngựa kéo, trong một cảnh quay của phim "Gladiator". Bình khí này được cố ý sử dụng để tạo hiệu ứng đặc biệt, tuy nhiên nó trở nên vô lý trong một bộ phim thời La Mã cổ đại.
Iphone trong "Bernie": Bộ phim này dựa trên câu chuyện có thật - một vụ giết người năm 1996. Tuy nhiên xuất hiện trong cảnh quay là chiếc Iphone, ra đời vào năm 2007.
Máy chơi game trong "The Hurt Locker": Thời gian trong phim là năm 2004 trong chiến tranh Iraq, tuy nhiên ở cảnh quay này, một diễn viên lại đang chơi game "Gears of War" trên máy Xbox 360. Trên thực tế, game "Gears of War" được phát hành năm 2006, còn máy Xbox 360 ra đời năm 2005.
Trang phục lạ trong "Harry Potter and the Order of the Phoenix": Bối cảnh của loạt phim Harry Potter là những năm 1991 - 1998. Tuy nhiên loại quần mà Dudley Dursley đang mặc trong cảnh quay này đóng mác G-Unit - một hãng thời trang được thành lập năm 2003 bởi rapper 50 Cent.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Nhặt sạn' những bộ phim bom tấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO