Nhật xem xét triển khai đánh chặn tên lửa của Triều Tiên

Ngọc Mai 11/08/2017 22:52

Hãng tin Kyodo đưa tin, ngày 11/8, các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này đang xem xét triển khai các hệ thống đánh chặn tên lửa dọc theo đường bay dự kiến của các tên lửa Triều Tiên tới vùng lãnh thổ Guam của Mỹ, sau khi Bình Nhưỡng đe dọa tấn công khu vực này.

Hệ thống đánh chặn tên lửa PAC-3 Patriot. (Nguồn: AP).

Các nguồn tin cho biết hệ thống PAC-3 Patriot của Lực lượng phòng không có thể sẽ được triển khai ở các tỉnh Shimane, Hiroshima và Kochi miền Tây Nhật Bản, nơi mà Bình Nhưỡng khẳng định các tên lửa có thể bay qua; và rằng Chính phủ Nhật Bản muốn chuẩn bị cho khả năng các tên lửa của Triều Tiên sẽ rơi khi chúng bay qua bầu trời nước này.

Theo kế hoạch phòng thủ tên lửa của Nhật Bản, các tàu khu trục Aegis của Lực lượng phòng vệ trên biển sẽ bắn hạ các tên lửa đang bay trên không và hệ thống PAC-3 phụ trách đối phó các tên lửa tránh được hệ thống đánh chặn của Aegis.

Trước đó 1 ngày, ngày 10/8, theo AFP và Reuters, Chính phủ Nhật Bản khẳng định “có thể không bao giờ khoan dung” cho những hành động khiêu khích của Triều Tiên sau khi quân đội nước này tuyên bố đang hoàn tất một kế hoạch bắn những tên lửa tới đảo Guam mà sẽ bay qua Nhật Bản.

Phát biểu với báo giới, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nêu rõ: “Những hành động khiêu khích của Triều Tiên, bao gồm cả thời điểm hiện nay, rõ ràng đã khiêu khích tới khu vực, trong đó có Nhật Bản, cũng như tới an ninh của cộng đồng quốc tế. Chúng tôi có thể không bao giờ khoan dung cho hành động này. Chúng tôi mạnh mẽ hối thúc Triều Tiên nghiêm túc chấp hành những cảnh báo và chỉ trích mạnh mẽ đã được lặp lại nhiều lần và tôn trọng trong một loạt nghị quyết của Liên hợp quốc, đồng thời kiềm chế không có thêm những hành động khiêu khích”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cũng tuyên bố Nhật Bản được phép chặn tên lửa do Triều Tiên phóng tới Guam nếu tên lửa này được đánh giá là một mối đe dọa ảnh hưởng tới nước này.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Nhật Bản hiện nay không có khả năng bắn hạ tên lửa bay qua lãnh thổ nước này tới Guam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật xem xét triển khai đánh chặn tên lửa của Triều Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO