Nhiếp ảnh gia Vũ Minh Đức: Tôi yêu những điều giản dị

Việt Quỳnh (thực hiện) 09/12/2021 10:30

Là một nhiếp ảnh gia, đi nhiều nơi, chụp ảnh và làm tin tức, Vũ Minh Đức được gặp nhiều người, nhiều hoàn cảnh. Trong quan sát của anh, dù trong khó khăn nào, người dân vẫn luôn cùng nhau đồng lòng vượt khó.

Đề tài mà Vũ Minh Đức thường chụp khi thực hiện công việc là về các hoạt động của các đơn vị như Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Theo dõi các mảng gắn liền với nhiều hoạt động tới người lao động, người dân, anh thấy trong đợt dịch vừa qua, tình cảm đoàn kết của người dân trên cả nước rất đồng lòng, chia sẻ khó khăn cho nhau.

Các hoạt động của thanh niên tình nguyện, như nấu cơm phát miễn phí cho người nghèo, người lao động mắc kẹt tại Hà Nội và đặc biệt là ra tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 cũng có sự góp mặt của đội ngũ thanh niên tình nguyện: “Sự chia sẻ của Tổng Liên đoàn Lao động với những suất quà, là những nhu yếu phẩm cho những người lao động trong khu cách cách ly và những người lao động mất việc làm. Bên cạnh đấy còn có sự chung sức của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, một đơn vị luôn giúp sức cho người dân và luôn bên cạnh.”.

“Trong nhịp sống hối hả thường ngày, mỗi người thường phải “căng mình” để làm việc, lao động và kiếm sống. Khi trở về mái ấm gia đình, nơi cư trú, họ muốn được nghỉ ngơi, muốn được chăm sóc người thân, ruột thịt... ở nơi đó, mỗi hộ dân là những “tế bào” góp phần quan trọng tạo nên sức sống, bộ mặt của xã hội. Cho nên, ở khu dân cư nào có Chi bộ, có ban công tác mặt trận, có tổ dân phố hoạt động tốt thì ở đó tình làng, nghĩa xóm luôn được vun bồi chan chứa.

Họ không chỉ cùng nhau xây dựng cuộc sống ổn định, yên ấm mà còn giúp nhau vươn lên trong tình cảm đùm bọc, yêu thương thể hiện sâu sắc tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Trong đợt dịch cao điểm vừa qua tại Hà Nội, tinh thần đùm bọc những hộ gia đình nghèo, khó khăn được thể hiện rất rõ qua các hành động như thăm hỏi, trợ giúp cho nhau bằng những ký gạo, thịt, quả trứng, mớ rau hay chai nước mắm…”.

Khi chụp ảnh theo sở thích cá nhân, Vũ Minh Đức thường chụp phong cảnh và con người Việt Nam, những hình đẹp của đất nước được gửi đến bạn bè trong nước và thế giới qua các cuộc thi nhiếp ảnh trong nước và quốc tế.

Vũ Minh Đức hài lòng với cuộc sống lúc này của mình khi được làm công việc yêu thích, luôn bận rộn. Hàng ngày, anh tiếp xúc với rất nhiều người, đi đến nhiều vùng miền trên tổ quốc và có những người bạn ở mọi miền của đất nước: “Tôi yêu những điều giản dị. Đôi khi hạnh phúc lại đến từ những khoảnh khắc nhỏ trong cuộc sống thường ngày. Đó có thể là lúc bạn lắng mình để nghe một ca khúc yêu thích, tận hưởng trọn vẹn một bữa sáng đơn giản hay chỉ là cuộc trò chuyện vui vẻ với người thân. Những điều ước lớn lao có thể lâu mới đạt đến, sao không chọn những niềm vui bé nhỏ để làm động lực sống mỗi ngày”.

“Tuy nhiên, không phải cuộc sống lúc nào cũng vui, cũng theo ý mình, nhưng tôi nhận thấy rằng nếu mình lạc quan luôn hướng về những điều tốt đẹp, thấy được những tia hy vọng, nhìn nhận mọi việc theo hướng tích cực. Tôi thấy rằng mỗi chúng ta hãy giữ cho mình tinh thần lạc quan, hãy luôn tin vào cuộc sống, mạnh mẽ như những bông hoa hướng dương, luôn nhìn về phía mặt trời, hướng về ánh sáng của sự sống”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiếp ảnh gia Vũ Minh Đức: Tôi yêu những điều giản dị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO