Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 được thi công trở lại

PV 09/03/2017 14:58

13h chiều ngày 9/3/2017, Đoàn kiểm tra sau khi khảo sát thực tế, làm việc với các đơn vị chức năng đã quyết định bàn giao lại hiện trường Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 cho Ban quản lý dự án và các nhà thầu để tổ chức khắc phục sự cố, tiếp tục thi công.

Lúc 7h30 sáng nay, Đoàn công tác của Bộ Công Thương và Đoàn điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã vào hiện trường Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 để thu thập mẫu, vật chứng; Đồng thời, tổ chức lấy lời khai của những người tham gia làm việc tại hiện trường khi xảy ra vụ sự cố.

Sau hơn 3 giờ làm việc, Đoàn kiểm tra tiến hành họp và thống nhất một số nội dung chính, gồm: Đoàn kiểm tra đã thu thập đủ thông tin để xác định nguyên nhân sự cố; - Giao lại hiện trường sự cố từ 13h ngày 9/3 cho Ban QLDA và DMPP để tổ chức khắc phục sự cố, tiếp tục thi công. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu nhà thầu phải thực hiện rà soát lại toàn bộ qui trình công việc, công tác giám sát an toàn, tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với các nhà thầu phụ tham gia thi công tại công trường; chủ đầu tư khẩn trương làm rõ trách nhiệm trong sự cố vừa qua gửi báo cáo tổng hợp về sự cố về Bộ công thương sau khi có kêt luận của cơ quan điều tra.

Tại cuộc họp, đại diện chủ đầu tư cam kết, sẽ thực hiện và phối hợp với Tổ hợp nhà thầu DMPP thực hiện đúng những cam kết tại buổi họp ngày 8/3.

Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực VN (EVN), vào lúc 10h45 ngày 7/3, tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân) đã xảy ra hiện tượng cháy kèm theo khói và lửa bốc lên tại cột ống khói của nhà máy.

Ngay khi sự cố xảy ra, Tổng Công ty Phát điện 3/ Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân, nhà thầu và các đơn vị thi công với sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp cô lập đám cháy. Đến 11h30 sự cố đã được khống chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 được thi công trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO