'Nhiệt huyết - Trách nhiệm- Quyết tâm- Bản lĩnh', cuộc thi cán bộ tín dụng giỏi của Agribank

Phương Liên – Nguyệt Hồ 16/02/2023 15:10

Gần 1 tháng qua, trong toàn hệ thống Agribank trên khắp cả nước đã diễn Vòng sơ khảo Cuộc thi Cán bộ tín dụng giỏi toàn quốc 2023. Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, thi đua học tập về chuyên môn nghiệp vụ tín dụng, các cán bộ đồng thời cũng có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao hoạt động kinh doanh của Ngân hàng. Đây cũng là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Agribank (26/3/1988 – 26/3/2023).

Cuộc thi được tổ chức tại hơn 100 chi nhánh loại I với sự tham gia của đông đảo thí sinh là cán bộ làm công tác tín dụng, bao gồm chức danh từ phó trưởng phòng chi nhánh loại I, phó giám đốc chi nhánh loại II phụ trách công tác tín dụng và các cán bộ làm công tác tín dụng.

Thi đua học tập và bồi dưỡng nghiệp vụ

Với nội dung thi là các cơ chế, chính sách, quy định, quy trình và các văn bản có liên quan nghiệp vụ cấp tín dụng của pháp luật và Ngân hàng Nhà nước cũng như của Agribank đang có hiệu lực, trong khắp các chi nhánh của hệ thống Agribank không khí thi đua học tập đã được lan tỏa.

Tại Vĩnh Phúc, ngay khi có thông tin về cuộc thi, đông đảo cán bộ đã hưởng ứng và đăng ký tham gia. Để có được thành tích tốt nhất, trước ngày thi, nhiều thí sinh đã lập nhóm, cùng tìm tài liệu, tích cực ôn luyện, thậm chí tự đặt ra rất nhiều tình huống về chuyên môn, nghiệp vụ để tập dượt. Không khí hào hứng sôi nổi lan tỏa toàn chi nhánh, Ban giám khảo, cũng là Ban Giám đốc Chi nhánh khẩn trương tổ chức vòng sơ khảo dưới hình thức thi viết trực tiếp với 50 câu hỏi trắc nghiệm, 03 bài tập tình huống và 2 bài tập tính toán về nghiệp vụ tín dụng. Sau 180 phút tập trung cao độ, 03 thí sinh xuất sắc giành giải nhất, giành tấm vé tham dự vòng chung kết của cuộc thi đã được lựa chọn.

Hưởng ứng cuộc thi, các thí sinh của Agribank chi nhánh Vĩnh Phúc chủ động lập nhóm ôn tập.

Chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra vào ngày 11/2 tại chi nhánh, các cán bộ của Agribank Nam Thanh Hóa nhanh chóng vào guồng ôn thi để đảm bảo đúng tiến độ thời gian. Với tâm thế chủ động, thoải mái, không áp lực, các thí sinh của chi nhánh đang nỗ lực với mục tiêu sẽ đạt kết quả tốt trong Cuộc thi cán bộ tín dụng giỏi năm nay.

Anh Lê Anh Tuấn, phòng KHCN Hội sở Agribank Nam Thanh Hoá chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng làm công tác tín dụng không hề dễ dàng, trong thực tiễn làm việc chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn, vì thế đây là cơ hội mà chúng tôi có thêm được nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Cuộc thi như một chất xúc tác thúc đẩy chúng tôi cố gắng hơn nữa trong tôi luyện thêm nghiệp vụ của mình, thời gian cùng anh chị đồng nghiệp ôn luyện cũng rất quý giá”.

Các cán bộ tín dụng của Nam Thanh Hóa cũng nhanh chóng tổ chức ôn tập dưới mọi hình thức.

Ngoài việc nghiên cứu lại các văn bản liên quan đến cuộc thi là các cơ chế, chính sách, quy định, quy trình và các văn bản về nghiệp vụ cấp tín dụng của pháp luật, Ngân hàng Nhà nước và của Agribank, Agribank chi nhánh Thái Nguyên còn thiết lập các bộ đề, tạo ra các đường link thi thử, thậm chí cả tổ chức thi thử cho các cán bộ hình dung và lường trước tất cả các tình huống sẽ diễn ra.

Đại diện đơn vị tham gia cuộc thi năm nay, chị Trịnh Hồng Dung, phòng Khách hàng Doanh nghiệp chi nhánh Thái Nguyên tỏ ra vô cùng hào hứng: “Là một cán bộ tín dụng trẻ tôi luôn mong chờ những cuộc thi như này để được trau dồi, nâng cao trình độ, được học hỏi các đồng nghiệp lành nghề trong toàn hệ thống. Ở chi nhánh Thái Nguyên năm nay, các anh chị cán bộ tham gia rất nhiệt tình, sau giờ làm chúng tôi tranh thủ ở lại để có thể cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, củng cố kiến thức, sẵn sàng tâm, thế cao nhất cho cuộc thi”.

Những thí sinh đến từ Agribank Chi nhánh Thái Nguyên ở lại sau giờ làm việc để cùng nhau thảo luận.

Có một Ngày hội của những người làm tín dụng

Ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão, 134 thí sinh ở 10 chi nhánh loại II và Hội sở tỉnh Sơn La đã tham gia vòng thi loại trực tiếp tại đơn vị để lựa chọn ra 28 thí sinh tiêu biểu tham gia vòng thi tiếp theo tổ chức tại Hội sở vào ngày 11/2. Tại vòng thi này, các thí sinh trải qua 3 phần thi: trắc nghiệm, tự luận và phỏng vấn trực tiếp, qua đó, Ban giám khảo đã tìm ra được những thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng thi chung kết toàn quốc. Đó là những cán bộ am hiểu về nghiệp vụ, có kiến thức pháp luật về cấp tín dụng và kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuẩn mực…Những ứng viên tiềm năng này hứa hẹn sẽ mang đến những phần trình diễn hấp dẫn và bùng nổ cho cuộc thi.

Trong cuộc thi tại Chi nhánh tỉnh Sơn La, có nhiều thí sinh ở các huyện biên giới đã không quản ngại khó khăn, đi từ 3h sáng, vượt hàng trăm cây số đường đồi núi để tới điểm thi.

Vòng sơ khảo ở Chi nhánh Thanh Hóa được tổ chức từ khá sớm. Ngày 7/2, hơn 235 cán bộ tín dụng trong toàn Chi nhánh được lựa chọn, đảm bảo đúng quy định Cuộc thi đã tham gia thi tại 17 địa điểm. Các thí sinh thực hiện 2 bài thi tự luận và trắc nghiệm, theo hình thức thi trực tiếp và giám sát trực tuyến. Có thể thấy, Agribank Thanh Hóa là Chi nhánh có số lượng thí sinh dự thi hùng hậu. Thành phần giám sát cuộc thi ở Hội sở là Ban giám đốc, Trưởng phòng Khách hàng Hộ sản xuất, Khách hàng Doanh nghiệp, Kiểm tra Kiểm soát và Điện toán. Còn tại các chi nhánh loại II, thành phần giám sát là Giám đốc Chi nhánh.

Các thí sinh tại các điểm thi thuộc Chi nhánh Thanh Hóa thực hiện 2 bài thi tự luận và trắc nghiệm, theo hình thức thi trực tiếp và giám sát trực tuyến.

Hòa chung không khí tưng bừng của Cuộc thi, ngày 11/2, Agribank Chi nhánh Tây Hồ cũng hào hứng tổ chức Vòng thi sơ khảo. Cuộc thi diễn ra nghiêm túc nhưng không kém phần gay cấn và căng thẳng vì trong số 42 thí sinh này sẽ chỉ có một thí sinh duy nhất đại diện đơn vị đi thi vòng chung kết. Ban tổ chức cuộc thi tại chi nhánh cho biết, ngay khi nhận được thông tin về cuộc thi, các cán bộ đang và từng làm công tác tín dụng đều tỏ ra phấn chấn, nhiều thí sinh đăng ký tham gia ngay cả khi chi nhánh chưa phát động. Đây thực sự là một sân chơi cần thiết, đặc biệt khi lực lượng tín dụng của chi nhánh nhiều cán bộ trẻ, mới vào nghề.

Các cán bộ tín dụng của Agribank chi nhánh Tây Hồ tích cực tham gia cuộc thi.

Cùng trong buổi sáng ngày 11/2, tại Chi nhánh Nam Hà Nội, 36 cán bộ tín dụng hồi hộp bước vào phòng thi Vòng sơ khảo. Đánh giá đề thi qua 2 phần viết và trắc nghiệm, chị Nguyễn Phương Chi, cán bộ tín dụng Chi nhánh Nam Hà Nội chia sẻ: “Đề thi vừa sức với mình nhưng để đạt được điểm 10 là rất khó, mình dự tính chỉ được khoảng 6-7 điểm thôi. Ở Chi nhánh Nam Hà Nội có rất nhiều cán bộ tín dụng giỏi nên Ban giám khảo sẽ chọn được những thí sinh xuất sắc nhất để dự thi vòng chung khảo toàn quốc với kỳ vọng đạt thành tích cao. Điều mà mình thấy hào hứng nhất là qua cuộc thi này mình được cập nhật các kiến thức mới về nghiệp vụ tín dụng, được trao đổi với các đồng nghiệp là các anh chị có nhiều kinh nghiệm để học hỏi thêm được nhiều kỹ năng xử lý công việc hiệu quả hơn”.

Chị Nguyễn Phương Chi – cán bộ tín dụng Chi nhánh Nam Hà Nội.

Bước ra khỏi phòng thi với nụ cười rạng rỡ, chị Trần Thị Khánh Trinh cán bộ tín dụng của Agribank Chợ Gạo, chi nhánh Tiền Giang cho hay: “Cuộc thi cũng là cơ hội để bản thân tôi nâng cao kiến thức về tín dụng, đồng thời chia sẻ kỹ năng chuyên môn với các đồng nghiệp. Hiện giờ tôi vẫn có cảm giác rất hồi hộp và lo lắng nhưng cũng khá tự tin về phần làm bài của mình”. Với 186 thí sinh dự thi sơ khảo là những cán bộ cực kỳ chất lượng, Agribank Tiền Giang quyết tâm tuyển chọn các nhân tố mạnh nhất để tranh tài trong Vòng chung kết toàn quốc.

Chị Trần Thị Khánh Trinh cán bộ tín dụng của Agribank Chợ Gạo, Tiền Giang.

Sau quá trình tổ chức Vòng sơ khảo, một thành viên Ban tổ chức Cuộc thi tại Chi nhánh Thái Bình đánh giá: “Trước cuộc thi, các thí sinh có sự nghiên cứu văn bản, ôn tập và làm bài rất nghiêm túc, có ý thức cầu thị xen chút lo lắng. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều rất vui, hồ hởi đi thi và coi cuộc thi như ngày hội của nghiệp vụ mình. Một số cán bộ ở nghiệp vụ khác còn mong muốn nghiệp vụ mình đang làm cũng được tổ chức thi các vòng như cuộc thi này. Điều đó cho thấy việc Agribank tổ chức Cuộc thi cán bộ tín dụng giỏi chào mừng 35 năm Agribank là chương trình rất hay và vô cùng ý nghĩa.

Cũng qua vòng thi sơ khảo hầu hết các chi nhánh đã lựa chọn được những “chiến binh” xuất sắc nhất, tiếp tục ôn tập để chuẩn bị bước vào vòng thi chung kết toàn quốc gay cấn và đầy tự hào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Nhiệt huyết - Trách nhiệm- Quyết tâm- Bản lĩnh', cuộc thi cán bộ tín dụng giỏi của Agribank

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO