Nhiều cầu thủ tiếp xúc với F1, toàn đội Sông Lam phải cách ly

Điền Bắc 06/05/2021 19:13

Hàng loạt cầu thủ của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) tiếp xúc với F1 của bệnh nhân mắc Covid-19, khiến cả đội bóng phải thực hiện lệnh cách ly.

Thông tin này được ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An xác nhận. Cụ thể, theo ông Thanh, do nhiều cầu thủ của CLB tiếp xúc với F1 của một bệnh nhân nhiễm Covid-19 nên toàn đội SLNA phải cách ly.

“Sau khi thông tin anh H.T.K. đi cùng chuyến bay với bệnh nhân vừa được kết luận tái nhiễm virus SARS-CoV-2 và có tiếp xúc với nhiều cầu thủ Sông Lam Nghệ An, chúng tôi đã thực hiện tự cách ly toàn đội trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm", ông Thanh cho biết.

Cụ thể, ông Đinh Xuân Trường, Chủ tịch UBND phường Quang Trung, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xác định 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân N.T.H. (28 tuổi) quê xã Tượng Sơn, Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Danh tính F1 của chị N.T.H. là anh N.T.K. (27 tuổi) trú tại phường Quang Trung. Cụ thể, vào ngày 28/4, anh K. đi máy bay từ Đà Nẵng về TP Vinh, trên chuyến bay có chị N.T.H..

Sau khi nhận được thông tin chị H. tái dương tính với SARS-CoV-2, vào trưa ngày 6/5, anh N.T.K. chủ động đến trạm y tế phường khai báo y tế. “Hiện anh K. đã được cách ly tại trạm y tế phường và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Chúng tôi cũng đang rà soát, xác định các trường hợp tiếp xúc với anh K. trong thời gian từ 28/4 tới nay", ông Trường cho biết thêm.

Trước đó, sau khi về TP Vinh, anh H.T.K. có ra sân tập và tiếp xúc gần với nhiều cầu thủ đội bóng Sông Lam Nghệ An. Do đó, để đảm bảo an toàn, lãnh đạo CLB SLNA tiến hành cho toàn đội cách ly theo quy định.

Qua xét nghiệm lần 1, anh H.T.K. cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các cầu thủ cũng như những người liên quan, toàn đội đang trong tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập", tiếp tục chờ thông tin, hướng dẫn tiếp theo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.

Được biết, theo lịch vào chiều ngày mai 7/5, sẽ diễn ra trận đấu giữa SLNA và Hà Nội FC tại vòng 13 LS V.League 2021, nếu không có gì thay đổi, trận đầu này có nguy cơ bị hoãn.

Trước đó, vào trưa ngày 6/5 tỉnh Nghệ An đã yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động dịch vụ không thiết yếu trên phạm vi toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều cầu thủ tiếp xúc với F1, toàn đội Sông Lam phải cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO