Nhiều địa phương cho học sinh, sinh viên nghỉ học tránh bão

Theo TTXVN 15/09/2017 19:00

Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 10, nhiều địa phương đã chủ động cho học sinh, sinh viên nghỉ học để tránh bão.


(Ảnh minh họa: Minh Quyết/TTXVN).

Sáng nay, 15/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng vừa có công điện khẩn gửi các trường học trên địa bàn yêu cầu cho học sinh, sinh viên trên toàn thành phố được nghỉ buổi học chiều 15/9.

Đối với các trường bán trú, nhà trường phải giao học sinh cho phụ huynh sau buổi học sáng nay một cách an toàn, chu đáo.

Cũng theo công văn này, đối với các trường có học vào ngày mai, 16/9, sẽ đi học lại bình thường. Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết trong trường hợp diễn biến cơn bão phức tạp, ảnh hưởng đến Đà Nẵng, Sở sẽ có thông báo khẩn tiếp theo.

Tại các địa phương được dự báo là tâm bão đi qua như Nghệ An, Thừa Thiên Huế cũng đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ chiều qua, 14/9.

Cũng trong ngày 14/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có có công điện đề nghị các cơ sở giáo dục tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam và Hà Nội triển khai các công tác phòng chống bão.

Theo đó, Bộ yêu cầu các đơn vị phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, nhất là vùng ven sông, suối, hạ lưu các hồ chứa, vùng thấp trũng để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Các trường thực hiện các phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất các công trình trường, lớp và cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn nếu cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều địa phương cho học sinh, sinh viên nghỉ học tránh bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO