Nhiều địa phương tại Hà Nội áp dụng 'tem phiếu' ngày chẵn lẻ

Minh Thư (T/h) 27/07/2021 10:46

Chiều 26/7, phường Nhật Tân, phường Bưởi (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) bắt đầu phát phiếu đi chợ cho người dân theo ngày chẵn - lẻ, và bắt đầu áp dụng từ hôm nay (27/7).

Trước sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19, Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, để đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội bắt đầu áp dụng hình thức đi chợ bằng phiếu chẵn, lẽ.

Cụ thể, từ chiều 26/7 tổ dân phố của 2 phường Nhật Tân và phường Bưởi (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) đã đến tận nhà phát phiếu đi chợ cho từng hộ dân. Mỗi hộ dân được nhận phiếu đi chợ trong 15 ngày giãn cách xã hội, trên phiếu ghi rõ họ tên đại diện hộ gia đình, địa chỉ. Mỗi tuần, mỗi hộ có thể đi chợ 4 lần, luân phiên vào một khung giờ nhất định theo ngày chẵn hoặc lẻ và Chủ nhật. Thời gian đi chợ được khống chế một giờ một ngày.

Thẻ đi chợ luân phiên được phường Nhật Tân phát tận hộ gia đình, áp dụng từ 27/7. Ảnh: vnexpress.

Chia sẻ với báo chí, Ông Đặng Hữu Tiến, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cho biết, từ ngày 27/7 người dân trên địa bàn phương bắt đầu đi chợ bằng thẻ đi chợ này. Mục đích là giảm thiểu tối đa lượng người đến chợ, tránh tập trung đông người, phòng dịch. Khi triển khai thực tế, nếu có vấn đề chưa hợp lý phường sẽ điều chỉnh.

Theo ông Tiến ngoài phát phiếu đi chợ để hạn chế tập trung đông người, phường Nhật Tân còn phát thẻ lao động cho các hộ gia đình, mỗi hộ một người, được phép ra vào bãi đào phường Nhật Tân lao động trong thời gian giãn cách xã hội.

Tại quận Tây Hồ, hiện ngoài phường Nhật Tân đã hoàn thành phát phiếu đi chợ luân phiên cho người dân, phường Bưởi cũng đang thực hiện. Việc triển khai đi chợ bằng "tem phiếu" sẽ được triển khai tại tất cả phường thuộc quận Tây Hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều địa phương tại Hà Nội áp dụng 'tem phiếu' ngày chẵn lẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO