Nhiều diễn viên nổi tiếng được nhận gói hỗ trợ do ảnh hưởng của Covid-19

Hoàng Minh 31/08/2021 18:19

Sở VHTT Hà Nội vừa trao các gói hỗ trợ cho 99 nghệ sĩ gặp khó khăn ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó có nhiều gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình.

99 diễn viên được hỗ trợ lần này là viên chức hạng IV gồm đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ của 6 nhà hát trực thuộc Sở VHTT Hà Nội gồm Ca múa nhạc Thăng Long, Kịch Hà Nội, Chèo Hà Nội, Cải lương Hà Nội, Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Nhà hát Múa rối Thăng Long. Cụ thể mỗi nghệ sĩ được nhận hỗ trợ là 3.710.000 đồng. Trong số những nghệ sĩ được nhận hỗ trợ lần này có những gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình như diễn viên Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh, Thúy Hà, Thiện Tùng, Mạnh Cường, Phùng Tiến Minh (Nhà hát Kịch Hà Nội); ca sĩ Đông Hùng (Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long)...

Trao đổi với báo chí, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Phùng Mỹ Hoa cho biết, sự hỗ trợ kịp thời từ UBND thành phố Hà Nội, Sở VHTT Hà Nội đến tận tay các nghệ sĩ lúc này là nguồn động lực giúp cuộc sống của họ bớt khó khăn, có giá trị khích lệ cả về mặt vật chất lẫn tinh thần, giúp những người nghệ sĩ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê để có thể tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật Thủ đô. Hiện nay, Sở VHTT Hà Nội đang tiếp tục lên danh sách gồm 302 người, báo cáo và xin ý kiến Bộ VHTTDL thống nhất về số lượng viên chức hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, thuộc cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội, do Bộ VHTTDL quản lý. Bên cạnh đó, Sở VHTT Hà Nội cũng đã gửi công văn đến Sở LĐTBXH về rà soát bổ sung các đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn bởi dịch Covid-19 ngoài các đối tượng theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 3642/QĐ-UBND trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Diễn viên Hồng Đăng.

Tuy nhiên, cũng với việc hỗ trợ kịp thời, sau khi danh sách các nghệ sĩ được công bố thì dư luận xã hội cũng đã có nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng những diễn viên như Hồng Đăng, Thanh Hương hay ca sĩ Đông Hùng dù chịu nhiều ảnh hưởng của Covid-19, nhưng không đến “mức độ” phải nhận tiền hỗ trợ. Bởi xét trên thực tế thì những nghệ sĩ này không phải là những người gặp khó khăn tới mức phải nhận hỗ trợ. Vì nhiều người trong số họ vẫn kiếm được nguồn thu khá lớn từ việc đóng phim, quảng cáo, đại sứ thương hiệu và kinh doanh. Trong khi đó, nhiều nghệ sĩ là các công tác hậu đài như: thiết kế, âm thanh, ánh sáng, phục trang, bảo vệ, hành chính… có đời sống khó khăn hơn thì lại không thuộc diện được nhận hỗ trợ.

Diễn viên Thanh Hương.

Trước những ý kiến trên, trao đổi với báo chí, diễn viên Hồng Đăng cho biết rất bất ngờ khi có tên trong danh sách hỗ trợ lần này. Diễn viên Hồng Đăng cũng cho biết, sẽ không nhận số tiền này mà sẽ gửi lại cho đơn vị chủ quản là Nhà hát Kịch Hà Nội để chia sẻ với các anh chị em làm công tác hậu đài đang gặp khó khăn. Việc tôi có tên trong danh sách diễn viên của Nhà hát được nhận hỗ trợ lần này là một sự động viên rất lớn đối với tôi nhưng tôi sẽ không nhận số tiền này mà gửi lại cho Nhà hát để chia sẻ với anh em gặp khó khăn hơn. “Thực tế mà nói là dịch Covid-19 khiến cho tất cả mọi người đều phải đối diện với nhiều khó khăn. Mỗi người có một nỗi khó khăn riêng, không ai giống ai và không mấy người nói ra. Bản thân tôi thời gian qua cũng phải đổ bể rất nhiều kế hoạch”, diễn viên cho biết thêm.

Còn diễn viên Thanh Hương cũng chia sẻ, bất ngờ khi có tên trong danh sách nhận hỗ trợ do Sở VHTT Hà Nội công bố. Thanh Hương cho biết, do dịch Covid-19, thời gian qua công việc của cô bị ảnh hưởng nên nhận tiền, dù không nhiều, nhưng rất vui. Tuy nhiên, Thanh Hương cũng cho rằng bản thân còn may mắn hơn người khác, chị sẽ dùng số tiền để giúp các đồng nghiệp gặp khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều diễn viên nổi tiếng được nhận gói hỗ trợ do ảnh hưởng của Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO