Nhiều dự án FDI tại Đồng Nai ngưng hoạt động

H.Sơn 05/09/2016 09:10

Theo số liệu tổng hợp mới nhất của Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai (Diza), tính đến tháng 8/2016 vẫn còn 26 dự án FDI ngưng hoạt động.

Trong số này, đứng đầu là Hàn Quốc với 9 dự án, tiếp sau là Đài Loan với 6 dự án. Số còn lại phần nhiều là dự án của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á.

Cũng theo tổng hợp này, số vốn đầu tư đăng ký của các dự án FDI đã ngưng hoạt động tại Đồng Nai lên tới hơn 133 triệu USD (trong đó, 7 dự án có số vốn đầu tư trên 10 triệu USD, với 1 dự án có vốn đăng ký lên tới 30 triệu USD của Hàn Quốc tại KCN Nhơn Trạch 1). Con số này có thể tương đương số vốn FDI thu hút được của không ít các địa phương trong cả một năm.

Điều đáng nói, trong danh sách này chỉ có 2 dự án chưa giải ngân vốn, còn lại 24 dự án đã giải ngân được hơn 79 triệu USD, trong đó, có 6 dự án đã hoàn thành giải ngân hoặc đã giải ngân gần xong số vốn đầu tư đăng ký. Đáng kể nhất là một dự án của Hàn Quốc tại KCN Long Thành đã giải ngân 100% số vốn đầu tư đăng ký (16 triệu USD)…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều dự án FDI tại Đồng Nai ngưng hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO