Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Trung Hậu 17/11/2022 10:40

Ngoài Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022) được tổ chức với quy mô cấp quốc gia, trong tháng 11 còn diễn ra nhiều hoạt động để tôn vinh những đóng góp to lớn của “bác Sáu Dân” đối với Nam Bộ thành đồng và sự nghiệp cách mạng Việt Nam, nhất là những ảnh hưởng tới công cuộc đổi mới đất nước hiện nay.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM đã phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức trao tặng cuốn sách “Võ Văn Kiệt - Dấu ấn sâu đậm trong lòng đồng bào, chính quyền và nhân dân Sài Gòn - Gia Định, TP HCM” cho các đại biểu sẽ tham dự Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng.

Tọa đàm giao lưu tác phẩm “Thế hệ thứ tư” vừa diễn ra tại Đường sách TP HCM nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Bên lề sự kiện, Ban Tổ chức cũng công bố Kỷ yếu hội thảo khoa học với chủ đề “Từ dinh Long Hồ đến tỉnh Vĩnh Long ngày nay” và trao tặng cuốn sách ”Chất ngọc Võ Văn Kiệt” cho đại biểu về dự hội thảo khoa học vào ngày 22/11 tới.

Về các hoạt động và sự kiện lớn trước thềm lễ kỷ niệm, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM cho biết, các hoạt động xuất bản phẩm với nhiều phần nội dung tôn vinh những đóng góp to lớn của “Bác Sáu Dân” đối với Nam Bộ thành đồng và sự nghiệp cách mạng Việt Nam, nhất là những ảnh hưởng tới công cuộc đổi mới đất nước hiện nay.

Trong đó, các cuốn sác để lại nhiều bài học cho chúng ta học tập và noi theo, nhất là học tập về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt ở sự năng động, quyết liệt, tình yêu thương con người và tinh thần suốt đời vì dân...Qua đó, mong muốn thế hệ trẻ học tập theo tấm gương của cố Thủ tướng và góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Dịp này, TP HCM còn tổ chức tuần lễ trưng bày, triển lãm kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại Đường sách TP HCM.

Hưởng ứng hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP HCM phối hợp với Nhà Xuất bản (NXB) Chính trị Quốc gia - Sự thật, NXB Tổng hợp TP HCM, NXB Trẻ và Thành Đoàn TP HCM tổ chức chuỗi sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt diễn ra trong suốt gần hai tuần lễ, từ nay đến ngày 24/11 tại Đường sách TP HCM.

Đáng chú ý, Sở Văn hóa Thể thao TP HCM cho biết, hoạt động triển lãm các ấn phẩm, sách, tư liệu, hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt sẽ được trưng bày, mở cửa tự do đón du khách gần xa và người dân thành phố đến thăm quan, tưởng nhớ đến những cống hiến to lớn của bác Sáu Dân đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Lãnh đạo Sở TTTT TP HCM tại sự kiện hướng đến kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022) tại Đường sách TP HCM.

Các hoạt động cũng tôn vinh đóng góp hết sức quan trọng của cố Thủ tướng, với việc gợi mở, khơi nguồn sáng tạo, trọng dụng nhân tài đóng góp vào công cuộc đổi mới ở Việt Nam. Những thành quả của đổi mới mang dấu ấn đóng góp rất quan trọng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và được đánh giá có ảnh hưởng tiếp tục đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại của đất nước cho đến nay.

Ngoài ra, tại đường sách TP HCM cũng diễn ra các chuyên đề trong suốt tuần lễ kỷ niệm, bao gồm triển lãm ảnh, tư liệu về tiểu sử và quá trình hoạt động; những cống hiến to lớn và quan trọng giai đoạn đổi mới; tinh thần rèn luyện và học hỏi, tấm gương cộng sản kiên trung suốt đời vì nước vì dân, vì nước và triển lãm, trưng bày các tác phẩm tiêu biểu về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại TP HCM.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, tọa đàm chủ đề “Kính chào thế hệ thứ tư” nhân phát hành tác phẩm cùng tên kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nhà báo Thế Thanh, nguyên Tổng Biên tập báo Phụ nữ TP HCM nhấn mạnh, đúng với tên gọi “Kính chào thế hệ thứ tư”, tác phẩm là cuốn cẩm nang truyền cảm hứng, giáo dục lý tưởng cách mạng của tuổi trẻ. Từng trang, từng câu chữ là từng lời tâm huyết của thế hệ đi trước gửi cho thế hệ đi sau.

Đó là thông điệp về một thế hệ thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão và ước mơ cao đẹp; thế hệ biết khát khao xây ựng và cống hiến cho Tổ quốc. Nhưng bài học sâu xa gửi gắm cho “thế hệ thứ tư” là động lực phát huy tình yêu nước, lòng nhiệt thành và trách nhiệm công dân đầy tự hào, sẵn sàng phụng sự nhân dân, phụng sự Tổ quốc và hội nhập sâu rộng với quốc tế trong kỷ nguyên mới.

Dịp này, Sở TTTT, Sở Văn hóa Thể thao TP HCM phối hợp với các NXB và cơ quan phát hành tổ chức giới thiệu tuần lễ triển lãm chuyên đề các tư liệu về tình cảm của cán bộ, đảng viên, nhân dân TP HCM đối với Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Qua đó, tôn vinh những cống hiến to lớn, quan trọng của cố thủ tướng đối với sự nghiệp cách mạng của Nam bộ thành đồng, nhất là tấm gương về người chiến sĩ cộng sản kiên trung, suốt đời vì nước, vì dân, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO