Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc

Theo Vietnamplus 22/10/2018 12:00

Hằng năm cứ vào dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), trên khắp các vùng miền của Cộng hòa Séc có cộng đồng người Việt sinh sống đều tràn ngập không khí hân hoan với nhiều hoạt động ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, đồng thời tôn vinh và ghi nhận sự cống hiến của phụ nữ trong việc xây dựng cộng đồng ngày càng gắn kết vào xã hội sở tại và luôn hướng về quê hương đất nước.

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc

Hoạt cảnh “Huyền thoại mẹ” của Câu lạc bộ phụ nữ Hải Dương tại Prague. Ảnh: Vietnam+.

Từ khoảng giữa tháng 10, các chi hội phụ nữ địa phương cũng như các câu lạc bộ phụ nữ thành viên trực thuộc Hội Phụ nữ Việt Nam tại Séc đã bắt đầu tổ chức ngày hội cho chị em với nhiều chủ đề mang ý nghĩa sâu sắc như “Huyền thoại mẹ” của Câu lạc bộ phụ nữ Hải Dương nhằm nhắn nhủ các thế hệ con cháu nhớ về cội nguồn và nhớ về mẹ, “Duyên dáng mùa thu” của Chi hội phụ nữ thành phố Karlovy Vary nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa của người phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài truyền thống.

Tại mỗi nơi từ các thành phố lớn như Prague, Brno, Pardubice… đến các vùng nông thôn, quy mô và hình thức chương trình tổ chức kỷ niệm rất đa dạng, phong phú với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Các bài tình ca về mẹ, về quê hương đất nước, tiết mục trình diễn áo dài, biểu diễn nón lá … góp phần gìn giữ và phát huy văn hóa Việt Nam trong cộng đồng người Việt tại Séc.

Điểm nhấn của các lễ kỷ niệm luôn là phần trao tặng giấy khen của Hội Người Việt Nam dành cho những chị em đã có nhiều đóng góp đối với hoạt động chung của cộng đồng.

Đây là dịp để các chị em được vinh danh sau một năm nỗ lực tham gia hoạt động phong trào phụ nữ.

Đại sứ quán Việt Nam và Hội Người Việt Nam tại Séc luôn ghi nhận và đánh giá cao vai trò quan trọng của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Séc, trong đó có các chi hội và câu lạc bộ phụ nữ thành viên đối với mọi các hoạt động của cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Bích Liên - Chủ tịch Câu lạc bộ phụ nữ Hải Dương cho biết, các chị em tham gia phong trào phụ nữ bằng tâm huyết với mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho các hoạt động chung của cộng đồng.

Chị Đỗ Thị Mến - Chủ tịch Câu lạc bộ Phụ nữ thành phố Karlovy Vary chia sẻ, chị em phụ nữ tại đây không chỉ tham gia tích cực vào các hoạt động hướng về Tổ quốc của cộng đồng như quyên góp từ thiện về trong nước, mà còn tham gia tích cực vào các hoạt động đối ngoại của cộng đồng như Lễ hội Văn hóa các dân tộc thiểu số tại địa phương.

Đặc biệt, chị em rất chú trọng tới việc dạy và duy trì tiếng Việt cho con em cũng như giữ gìn phong tục tập quán và truyền thống văn hóa dân tộc.

Cùng chia sẻ cảm xúc với chị em nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Nhiên - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc bày tỏ: “Phụ nữ dù ở bất cứ cương vị nào đều đã mang lại chúng tôi giá trị chân thực của cuộc sống, đặc biệt là động lực cho chúng tôi thêm tinh thần để làm việc hăng say vì gia đình và vì cộng đồng. Chị em đã cho chúng tôi tình cảm thân thiết để luôn nhắc nhở chúng tôi cần phải hoàn thiện hơn để sống xứng đáng hơn.”

Đối với hầu hết chị em phụ nữ sinh sống ở nước ngoài nói chung và ở Séc nói riêng, ngoài việc chăm sóc và nuôi dạy con cái, chị em cũng đồng thời phải bươn chải làm việc để cùng chia sẻ trách nhiệm phát triển kinh tế gia đình.

Những hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam là việc làm thiết thực động viên tinh thần, cổ vũ để các chị em phụ nữ phấn đấu phát huy truyền thống “giỏi việc nước, đảm việc nhà” và luôn luôn là “hậu phương vững chắc” của mỗi gia đình, cùng xây dựng cộng đồng phát triển và đóng góp cho quê hương đất nước.

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc - 1

Tiết mục Múa nón của Câu lạc bộ Phụ nữ thành phố Karlovy Vary. Ảnh: Vietnam+.

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc - 2

Những gương mặt tiêu biểu của Câu lạc bộ phụ nữ Hải Dương được nhận giấy khen của Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Ảnh: Vietnam+.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO