Nhiều hoạt động sôi nổi trong Chương trình giao lưu Việt Nam-Lào

Theo TTXVN 27/08/2017 12:40

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam-Lào (5/9/1962-5/9/2017) và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2017), ngày 26/8, tại thủ đô Paris, Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán Lào tại Pháp đã tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị.


Cán bộ, nhân viên của hai Đại sứ quán Việt Nam và Lào biểu diễn văn nghệ. (Ảnh: Linh Hương/TTXVN).

Tham dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Pháp Yong Chanthalangsy, cùng đông đảo cán bộ ngoại giao hai nước.

Tại chương trình giao lưu, Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn và Đại sứ Yong Chanthalangsy đã cùng nhau ôn lại lịch sử cách mạng của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Việt Nam và Lào luôn kề vai sát cánh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay. Hai đại sứ nhấn mạnh việc tổ chức chào mừng hai ngày kỷ niệm trên có ý nghĩa quan trọng để ghi nhớ mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực hiện nay có nhiều diễn biến phức tạp, khó đoán định, hai nước Việt Nam và Lào đang đứng nhiều trước nhiều cơ hội song cũng phải đối mặt với nhiều thách thức mới. Những bài học lịch sử của mối quan hệ mẫu mực Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam luôn là tư tưởng và phương châm chỉ đạo phát triển quan hệ hai nước.

Hai đại sứ quán Việt Nam và Lào tại Pháp có trách nhiệm không ngừng tăng cường hợp tác hiệu quả, góp phần tô thắm quan hệ vĩ đại đó. Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn và Đại sứ Yong Chanthalangsy thống nhất sẽ tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong đối ngoại, đặc biệt tăng cường phối hợp trong công tác tham mưu về Bộ ngoại giao của hai nước đối với các vấn đề song phương và đa phương tại Pháp.

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu, cán bộ của hai Đại sứ quán Việt Nam và Lào đã cùng nhau biểu diễn văn nghệ, thể hiện nhiều bài hát ca ngợi tình bạn chiến đấu giữa hai nước trong thời gian chiến tranh và trong thời kỳ phát triển đất nước. Các cuộc thi đấu thể thao như đánh golf mini và bóng bàn cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ ngoại giao.


Thi đấu giao lưu bóng bàn. (Ảnh: Linh Hương/TTXVN).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động sôi nổi trong Chương trình giao lưu Việt Nam-Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO