Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Ngày thành lập Đoàn

Theo VGP 26/03/2017 11:05

Nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiều đơn vị, cơ sở đoàn trên cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chào mừng sự kiện quan trọng này.

Ngày hội Tiến lên đoàn viên - Ngày hội Thanh niên năm 2017 tại Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

* Chiều 24/3, tại công viên Lý Tự Trọng, Thành đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức Ngày hội Tiến lên đoàn viên - Ngày hội Thanh niên năm 2017.
Tại ngày hội, 150 thanh niên ưu tú của Đoàn trường THPT Phan Đình Phùng và trường THPT Thành Sen đã được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Sau lễ kết nạp, các đoàn viên thanh niên cùng tham gia trò chơi đi xe đạp chậm và tham gia chương trình đạp xe bảo vệ môi trường-tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2017 trên một số tuyến phố chính…

Cũng trong Ngày hội đã diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi động như màn đồng diễn dân vũ của hơn 500 học sinh, giáo viên trường Tiểu học Đại Nài, nhảy hiện đại của học sinh trường THPT Phan Đình Phùng và Thành Sen…

Ngoài lễ mít tinh kỷ niệm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ được các cơ sở Đoàn tổ chức sôi nổi chào mừng 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo ĐVTN hưởng ứng.

* Sáng 24/3, tại Hà Nội, Đoàn thanh niên Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017).

Phát huy kết quả đã đạt được trong những năm vừa qua, trong năm 2017, Đoàn thanh niên Bộ Công Thương định hướng tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức thành công Đại hội đoàn các cấp trực thuộc, Đại hội Đoàn thanh niên Bộ Công Thương lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022.

Tại lễ kỷ niệm, Đoàn thanh niên Bộ Công Thương cũng quyết định tặng giấy khen cho 14 tập thể và 100 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.

* Còn tại Nghệ An, Trung đoàn Bộ binh 1, Sư đoàn 324 và Ban Tuyên giáo huyện Đô Lương đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Tình Bác sáng mãi đời ta”.

Buổi tọa đàm đã tập trung trao đổi kinh nghiệm, những mô hình, cách làm sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Khẳng định vị trí, ý nghĩa quan trọng, những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những phẩm chất, giá trị cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”...

Những mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, những kinh nghiệm hay trong tổ chức thực hiện đã được giới thiệu tại buổi tọa đàm.

Cũng trong ngày 24/3, Tiểu đoàn 13, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 80, Quân khu 4 đã tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.

Ngay sau lễ mít tinh, các liên chi đoàn trong Đoàn cơ sở Lữ đoàn đã cùng tranh tài với các nội dung như thi kể chuyện Bác Hồ; tuyên truyền ca khúc cách mạng và kết thúc bằng phần giao lưu lửa trại truyền thống sôi nổi, vui vẻ giữa cán bộ, chiến sĩ và thanh niên địa phương.

* Đoàn thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức 1 đợt hướng về cơ sở giúp đồng bào nghèo ở buôn Jam của xã Ea Trang, huyện M’Đrắc. Tại đây, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức đến thăm, động viên, tặng 15 chiếc giường cùng màn, chiếu, chăn cho các hộ dân; tặng 3 chiếc xe đạp, sách vở cho các em học sinh trong buôn và giúp khoan giếng, lắp đặt đường ống dẫn nước từ giếng khoan tới cho 18 hộ dân sinh hoạt.

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn về kỹ thuật trồng tre để có năng suất cao cho bà con ở xã biên giới Phước Vinh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Ảnh: TTXVN.

* Trong tháng Thanh niên 2017, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh Bình Định đã trồng trên 1.000 cây xanh, lắp đặt 5 km điện chiếu sáng “Thắp sáng đường quê” nông thôn; khắc phục 13 km đường giao thông, kênh mương nội đồng do bị hư hỏng trong các trận mưa lũ trước đây; làm vệ sinh sạch đẹp môi trường trên 10 km đường ven biển đảo. Tổ chức Đoàn đã kết nạp 1.615 đoàn viên thanh niên, giới thiệu 655 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.
Dịp này, Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn và Chương trình lễ hội đường phố với chủ đề “Thanh niên Bình Định - Hội nhập và phát triển” với sự tham gia của 1.000 đoàn viên thanh niên, nhằm tôn vinh, quảng bá những nét đẹp của quê hương.

* Với chủ đề “Chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, tuổi trẻ Phú Yên thực hiện nhiều công trình ý nghĩa giúp nhân dân ở vùng biển khó khăn trong tháng Thanh niên năm 2017. Từ thành phố Tuy Hòa, hơn 100 đoàn viên thanh niên đến từ khối lực lượng vũ trang và công nhân viên chức của tỉnh Phú Yên đã vượt quãng đường hơn 70 km để đến với vùng biển xã Xuân Hòa, thị xã Sông Cầu.

Tại đây, các đoàn viên đã thực hiện công trình “thắp sáng đường quê”; khám phát thuốc miễn phí cho nhân dân; dọn dẹp, cải tạo khu neo đậu ở bến cá…

* Ngày 24/3, Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017); tuyên dương 8 gương mặt trẻ tiêu biểu, 43 đảng viên trẻ tiêu biểu và 44 gương cán bộ đoàn tiêu biểu, xuất sắc.

Thực hiện hai phong trào lớn của tổ chức Đoàn là thanh niên xung kích phát triển kinh tế, xã đội và đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, tuổi trẻ Kiên Giang đã tích cực tham gia phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Nhiều mô hình kinh tế tập thể, nhiều tổ hợp tác, hợp tác xã do thanh niên làm nòng cốt phát huy được hiệu quả. Nhiều đoàn viên thanh niên đã tìm tòi, nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, vươn lên khắc phục khó khăn, làm giàu chính đáng.

Phong trào thanh niên vì cuộc sống cộng đồng như xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, cất nhà nhân ái, hỗ trợ gia đình chính sách, hiến máu tình nguyện... đã góp phần khẳng định vị trí, vai trò của thanh niên trong cộng đồng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Ngày thành lập Đoàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO