Nhiều hoạt động, thúc đẩy tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia

Quốc Trung 12/01/2017 16:00

Ngày 12/1, Tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tổ chức hội nghị lần thứ III - khoá IV.

Đến thời điểm này đã có 38 tỉnh, thành trong cả nước và 8 đơn vị trực thuộc Trung ương Hội thành lập được tổ chức Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

Trong năm qua, thông qua nhiều phương pháp, phương thức hoạt động, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã nắm bắt kịp thời tình hình các vấn đề liên quan đến Campuchia và quan hệ Việt Nam - Campuchia. Quan tâm, gặp gỡ, trao đổi, xây dựng mối quan hệ gắn bó thân thiết với Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán và các lưu học sinh của Vương quốc Campuchia tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh giúp họ hiểu rõ hơn về tình đoàn kết hữu nghị gắn bó lâu dài giữa Việt Nam - Campuchia.

Thực hiện nhiều hoạt động xã hội hoá, đa dạng hoá hoạt động của Hội trên nhiều lĩnh vực cụ thể ở các CLB Doanh nghiệp, Trung tâm ngoại ngữ tiếng Khmer, Chương trình “Ươm mầm hữu nghị”, ký bản ghi nhớ phối hợp công tác với một số cơ quan để hỗ trợ công tác xây dựng tổ chức và hoạt động Hội. Nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay, CLB Doanh nghiệp Việt Nam - Campchia đã phối hợp tổ chức đoàn đi khám bệnh, tặng trên 1.000 phần quà cho người dân nghèo ở tỉnh Svay Rieng, Campuchia.

Để chuẩn bị lễ kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia, Hội cũng đã tổ chức nhiều chuyến sưu tầm tư liệu, hình ảnh nói về mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

Chương trình đỡ đầu, giúp đỡ lưu học sinh Campuchia tại Việt nam, tính đến nay có 98 em lưu học sinh Campuchia được nhận đỡ đầu, đã có 39 em học xong trở về nước, chương trình này đang được nhân rộng cả nước, nơi nào có các em lưu học sinh của Campuchia ở Việt Nam sẽ được nhận đỡ đầu, giúp đỡ trong quá trình học tập tại Việt Nam.

Ông Trần Minh Thống, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết: Nhân dân Việt Nam nói chung, rõ nét nhất là nhân dân vùng Tây Nam Bộ có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, lâu đời với nhân dân Campuchia. Ông Trần Minh Thống khẳng định: Đảng, Nhà nước Việt Nam, trong đó có vai trò hết sức quan trọng của BCĐ Tây Nam Bộ, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn Tây Nam Bộ, các tỉnh, thành phố vùng Tây Nam Bộ, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia các cấp hết sức quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân 2 nước thăm thân, học tập, làm ăn sinh sống một cách dễ dàng, đúng quy định của pháp luật, đồng thời chủ động ngăn chặn đẩy lùi các yếu tố tiêu cực để làm cho mối quan hệ Việt Nam - Campuchia ngày càng tốt đẹp, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân 2 nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động, thúc đẩy tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO