Nhiều học sinh nghèo được học hè miền phí

Chí Đại 11/07/2017 15:15

Những năm gần đây, câu lạc bộ (CLB) Hội người Quảng Nam phối hợp với phường An Xuân, TP Tam Kỳ, Quảng Nam tổ chức lớp dạy hè miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia lớp học miễn phí.

Dưới cái nắng mùa hè đầu tháng 7, chúng tôi đến trường tiểu học Trần Quốc Toản, TP Tam Kỳ để tìm hiểu việc dạy học miễn phí của các thầy, cô giáo ở Trường THCS Lý Tự Trọng, tiểu học Trần Quốc Toàn và cùng các tình nguyện viên là sinh viên Trường ĐH Quảng Nam và trường CĐ kinh tế- kỹ thuật Quảng Nam cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở phường An Xuân và các phường lân cận trên địa bàn TP Tam Kỳ.

Khi vừa tới sân trường, chúng tôi đã nghe tiềng đọc bài của các em học sinh vang vọng ra ngoài và các phòng học có khoảng 10-20 em học sinh đang chăm chú lắng nghe các thầy, cô giáo giảng bài.

Theo các thầy, cô giáo dạy hè miễn phí ở trường tiểu học Trần Quốc Toàn cho hay, lớp học dạy miễn phí này do CLB Hội người Quảng Nam phối hợp với Hội cựu giáo viên phường An Xuân… tổ chức

Hiện có khoảng 16 thầy, cô giáo của các trường trên tham gia giảng dạy cho 65 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 và thời gian dạy từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

Riêng thứ 5 các em được dạy rèn luyện kỹ năng sống như: Bơi lội, mua hát…

Cô giáo Thủy đang hướng dẫn cho các em học sinh làm bài tập.

Đang hướng dẫn giải bài tập toán cho một em học sinh trong lớp, cô giáo Ngô Thị Mỹ Thủy, giáo viên dạy toán trường THCS Lý Tự Trọng, TP Tam Kỳ cho biết: “Khi nghe thông tin của nhà trường tổ chức dạy hè miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nên tôi tự nguyên đăng ký tham gia. Tôi mong muốn truyền đạt những kiến thức của mình đến với các em học sinh nghèo để các em nắm vững các kiến thức và động viên giúp đỡ các em vươn lên trong học tập”.

Chăm chú giải bài tập toán, em Trần Duy Hạnh, học sinh lớp 7, trường THCS Lý Tự Trọng nói: “Em rất cảm ơn các thầy, cô giáo đã tổ chức lớp học dạy hè miễn phí này cho em và các bạn khác trong lớp. Nhờ vậy, giúp em và nhiều bạn trong lớp hoàn cảnh khó khăn được tiếp thu, nắm vững kiến thức để vào năm học mới học tốt hơn”.

“Hàng năm vào dịp nghỉ hè, được sự quan tâm của chính quyền địa phương và các đoàn thể, hội… tổ chức giảng dạy học miễn phí cho các em học sinh nghèo trên địa bàn thành phố”, thầy Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội cựu giáo viên phường An Xuân là người quản lý lớp dạy học hè miễn phí chia sẻ.

Các cô giáo đang giảng bài cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Thầy Dũng, lớp hợp được mở ra với mong muốn tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo được đi học hè để vào năm học không thua kém cùng các bạn bè.

“Trong thời gian nghỉ hè các em dễ sa ngã vào các chơi game online. Nên nhưng năm qua Hội và tổ chức các đoàn thể phương tổ chức dạy học hè miễn phí cho các em học sinh nghèo”, thầy Dũng chia sẻ.

Qua trao đổi với chị Nguyễn Thị Như Ngọc, Chủ nhiệm CLB Hội người Quảng Nam cho biết: “Trong khóa học hè cho các em học sinh nghèo, CLB Hội người Quảng Nam và Hội cựu viên, các đoàn thể sẽ chọn ra các em học sinh có thành tích học tập tốt để tuyên dương tặng sách vở, các dụng cụ học tập, từ nguồn mạnh thường quân để động viên, khích lệ tinh thần học tập cho các em trong năm học mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều học sinh nghèo được học hè miền phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO