Nhiều học sinh nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

13/01/2020 05:00

Chiều 12/1, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Quận 11 TP Hồ Chí Minh cho biết, hai đơn vị này đang tiếp nhận nhiều trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân là học sinh tại một trường trung học cơ sở ở tỉnh Tây Ninh đi tham quan du lịch tại TP Hồ Chí Minh.

Theo thông tin ban đầu, lúc 5 giờ 30 phút ngày 12/1, các học sinh Trường THCS Chu Văn An (Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) được nhà trường tổ chức đi tham quan du lịch tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong quá trình di chuyển, mỗi em được phát một suất xôi gà do công ty tổ chức du lịch cung cấp. Tuy nhiên, đến khoảng 9 giờ 30 phút, một số em có dấu hiệu nôn ói, chóng mặt và được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Tại đây sau khi thăm khám, các bác sỹ chẩn đoán học sinh có triệu chứng rối loạn tiêu hoá, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Còn tại Bệnh viện Quận 11, trưa 12/1 cũng đã tiếp nhận 30 trường hợp cả giáo viên lẫn học sinh với những triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Sau đó 22 trường hợp bị nhẹ đã được xuất viện, 8 trường hợp còn lại phải truyền dịch trong đó có 1 giáo viên.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu, điều tra nguyên nhân.

Đinh Hằng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều học sinh nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO