Nhiều khách sạn ở TP HCM hỗ trợ 100% chi phí ăn, ở cho y bác sĩ tuyến đầu

Hồng Phúc 19/07/2021 14:16

Trưa nay 19/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM đã thông tin nhanh tình hình thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại thành phố, nổi bật là sự tham gia của hàng trăm khách sạn trong việc miễn phí ăn, ở cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM, đến nay đã có khoảng hơn 20 khách sạn đã miễn phí 100% chỗ lưu trú và ăn uống, tương đương 50.000 đêm phòng. Trong đó Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã hỗ trợ 6.150 đêm phòng ở và 3 bữa ăn/ngày cho các y bác sĩ của nhiều bệnh viện.

Khách sạn Continental tại TP HCM làm thủ tục nhận phòng cho lực lượng y tế từ miền Bắc vào chi viện.

Ngoài ra, đơn vị đang lên kế hoạch hỗ trợ 3.000 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế tham gia công tác này. Bên cạnh đó, 6 khách sạn thông báo sẽ hỗ trợ nơi ăn, ở miễn phí cho khoảng 650 bác sĩ của Bệnh viện điều trị Covid-19 trong thời gian ít nhất 1 tháng; 11 khách sạn hỗ trợ làm điểm cách ly hỗ trợ chi phí ăn, ở miễn phí gần 3.500 đêm phòng cách ly 14 hoặc 21 ngày cho các y bác sĩ.

Như đã thông tin, trước đó có gần 100 khách sạn cũng miễn phí và giảm giá từ 30-70% cho một số người nhập cảnh, trường hợp F1 không đủ chi phí; những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TP HCM.

Sở Du lịch TP HCM cũng thông tin về vận hành mô hình "khách sạn cộng đồng" ở một số khách sạn nhằm hỗ trợ người khó khăn, người có hoàn cảnh cơ nhỡ, không về quê...Cũng theo đại diện Sở Du lịch TP, để hỗ trợ người từ TP HCM về tránh dịch ở các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành, CLB truyền thống kháng chiến khối vũ trang cũng sẵn sàng triển khai hỗ trợ hàng trăm xe tham gia.

Ngoài ra, hệ thống bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cũng sẵn sàng các phương tiện được sử dụng để chuyên chở đội ngũ y bác sĩ và vận chuyển vắc-xin chung tây cho chiến dịch tiêm chủng (đợt 5) của thành phố. Trong dịp này, nhiều doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh còn hỗ trợ tình nguyện viên tham gia công tác tiêm chủng và lấy mẫu diện rộng trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, khẳng định, dù ngành du lịch thành phố chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19 trong thời gian qua nhưng các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và tập thể ngành du lịch thành phố sẽ bằng những hành động này nhỏ nhưng đong đầy tình cảm để đồng hành cùng đội ngũ y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu trong thời gian tới.

Cùng ngày 19/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 cũng đã thông tin về hỗ trợ người về quê tránh dịch, tăng các chuyến bay đưa người về quê của Cục Hàng không Việt Nam. Trong đó, yêu cầu ngoài địa điểm nơi đến, các hãng hàng không và đơn vị liên quan cần lên phương án lộ trình chuyến đi, hành trình di chuyển để kiểm soát lây lan phức tạp của dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều khách sạn ở TP HCM hỗ trợ 100% chi phí ăn, ở cho y bác sĩ tuyến đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO