Nhiều loại động vật hoang dã đang dần biến mất

Q. Định 03/10/2016 10:16

Trong 2 ngày 1 và 2/10, tại TP HCM, Tổ chức nhân đạo quốc tế (HIS) phối hợp với Tổ chức yêu động vật Việt Nam (YDV) và Tổ chức động vật châu Á (AAF) tổ chức Tọa đàm “Phúc lợi động vật 2016”.

Hơn 60 đại biểu, bao gồm các chuyên gia đến từ nhiều tổ chức quốc tế uy tín trong lĩnh vực bảo vệ động vật, cùng các hội nhóm cứu hộ vật nuôi từ các tỉnh, thành khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, TP HCM tham dự.

Tọa đàm là dịp để trao đổi và hướng đến các giải pháp giải quyết những thách thức rào cản pháp lý, quan điểm đối với các hội, nhóm địa phương, đề xuất định hướng và kế hoạch chung nhằm thống nhất hoạt động của các tổ chức trên cả nước.

Theo các đại biểu, hiện nay mặc dù những kiến thức về phúc lợi động vật đã được phổ biến nhưng tại nhiều vùng miền ở Việt Nam cả 3 nhóm động vật hoang dã, động vật nông trại và vật nuôi trong gia đình không được đảm bảo các điều kiện sống tối thiểu để duy trì bản năng tự nhiên, đòi hỏi các tổ chức cứu trợ cần đưa ra một hướng đi chung nhất để có thể tận dụng tối đa nguồn nhân lực, tài chính một cách có hiệu quả mà không gây xung đột, cản trở lẫn nhau.

Bên cạnh đó, một số vấn đề khác như: nạn cướp, buôn lậu chó, mèo để làm thịt, các hộ gia đình chưa hiểu được lợi ích của việc triệt sản dẫn đến số lượng vật nuôi bị bỏ rơi tiếp tục tăng, nhiều loại động vật hoang dã đang dần biến mất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều loại động vật hoang dã đang dần biến mất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO