Nhiều mẫu iPhone đồng loạt giảm giá sâu tại Việt Nam

28/06/2021 10:54

Đại diện một số hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết, Apple vừa có đợt điều chỉnh giá đối với hàng loạt thiết bị iPhone. Mức giảm dao động khoảng 2-5 triệu đồng tùy theo từng phiên bản.

Cụ thể, tại những hệ thống lớn, như FPT Shop, mẫu iPhone 11 vừa được giảm 2,7 triệu đồng xuống mức giá 15 triệu đồng cho bản 64 GB. Phiên bản có bộ nhớ trong 128 GB có mức giá 17 triệu đồng, giảm 3 triệu đồng so với trước. Ngoài ra, người dùng còn tiếp tục được giảm thêm 500.000 đồng khi tham gia các chương trình thu cũ đổi mới.

Trong khi đó, nếu tìm đến những đại lý có quy mô nhỏ hơn như CellphoneS, Hoàng Hà Mobile, Hnam Mobile… người dùng có thể mua được mẫu máy này với mức giá chỉ từ 14 triệu đồng. Mức giá này thậm chí còn thấp hơn so với hàng xách tay có cùng dung lượng bộ nhớ.

Giá bán hiện tại của iPhone 11 chính hãng thấp hơn cả hàng xách tay.
Giá bán hiện tại của iPhone 11 chính hãng thấp hơn cả hàng xách tay.

"Đợt điều chỉnh giá lớn này là nỗ lực của Apple và đại lý trong việc kích cầu các dòng sản phẩm iPhone chính hãng và thúc đẩy giao hàng tận nhà miễn phí trong tình hình dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp. Đây là thời điểm phù hợp nhất để khách hàng sở hữu cho mình những chiếc iPhone chính hãng với mức giá phải chăng", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động Hệ thống FPT, Shop chia sẻ.

Bên cạnh iPhone 11, cả 4 phiên bản iPhone 12 cũng đồng loạt giảm giá bán. Theo đó, iPhone 12 Pro Max đang được bán ra với mức giá 30 triệu đồng cho phiên bản 128 GB bộ nhớ trong.

iPhone 12 Pro bản 128 GB cũng giảm giá 2 triệu đồng, xuống còn 28 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản 256 GB của mẫu máy này được điều chỉnh giảm 5,5 triệu đồng, xuống mức 28,9 triệu đồng. iPhone 12 và 12 Mini phiên bản 64 GB có mức giá lần lượt 20 triệu đồng và 17 triệu đồng, giảm 3 triệu đồng so với trước.

iPhone 12 Pro Max và iPhone 12 là hai mẫu máy có doanh số tốt nhất trong thế hệ iPhone 2020. Cụ thể, thông tin từ công ty nghiên cứu thị trường GfK cho biết trong tháng 3, Apple đã bán được 8.807 chiếc iPhone 12 Pro Max và 5.580 chiếc iPhone 12 tại Việt Nam.

Trong khi đó, tình hình kinh doanh của mẫu iPhone 12 Mini lại không hề khả quan. Theo chia sẻ từ các đại lý, lượng đặt mua iPhone 12 Mini chỉ đạt khoảng 3-5% so với các phiên bản iPhone 12 khác. Thậm chí, máy còn bán chậm hơn nhiều thiết bị đời cũ như iPhone XR hay iPhone 11.

Theo chia sẻ từ các đại lý, nhiều khả năng, sau quý III năm nay, người dùng sẽ rất khó có thể tìm mua iPhone 12 Mini tại Việt Nam.
Theo chia sẻ từ các đại lý, nhiều khả năng, sau quý III năm nay, người dùng sẽ rất khó có thể tìm mua iPhone 12 Mini tại Việt Nam.

Mới đây, nguồn tin từ công ty nghiên cứu thị trường TrendForce tiết lộ rằng, Apple đã ngừng sản xuất iPhone 12 Mini do doanh số của mẫu máy này quá kém so với các phiên bản iPhone 12 còn lại. Như vậy, tính đến nay, iPhone 12 Mini là mẫu điện thoại có tuổi đời ngắn nhất của Apple.

"Với việc bị Apple ngừng sản xuất từ rất sớm, nhiều khả năng, sau quý III năm nay, người dùng sẽ rất khó có thể tìm mua iPhone 12 Mini tại Việt Nam", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều mẫu iPhone đồng loạt giảm giá sâu tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO