Nhiều năm sống chung với ô nhiễm

Nguyên Bảo – Trung kiên 01/06/2021 06:48

Theo phản ánh của nhiều hộ dân ở khóm 1, phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, gần 10 năm nay, từ khi dự án Khu dân cư Tràng An được triển khai cũng là khoảng thời gian nhiều hộ dân phải ‘’sống chung’’ với tình trạng ô nhiễm môi trường.

Ghi nhận của phóng viên tại khu vực khóm 1, cho thấy, hơn 10 hộ dân ở đây có nhà nằm cạnh Khu dân cư Tràng An nhiều năm qua phải chịu cảnh mùi hôi thối bốc lên nồng nặc quanh năm do nước thải sinh hoạt bị ùn ứ, tồn đọng trong thời gian dài.

Bà Dường Thị Triệu, nhà ở khu vực này bức xúc nói, từ khi triển khai dự án khu dân cư Tràng An, đơn vị này đã tiến hành nâng nền, san lấp mặt bằng làm tắc nghẽn đường tiêu thoát nước sinh hoạt của những hộ dân này. Hậu quả, không chỉ gây ô nhiễm môi trường khu dân cư xung quanh mà còn gây ngập mỗi khi có mưa lớn, triều cường. Mưa nhỏ cũng ngập, mưa lớn càng ngập.

Mặc dù sống giữa lòng phố thị nhưng hơn 10 hộ dân ở đây mỗi nhà đều phải trang bị một máy bơm nước để đối phó với tình trạng nước tràn vào nhà. Mỗi khi mưa lớn phải thức suốt đêm để bơm nước ra. Không giấu được sự bức xúc, anh Nguyễn Hồng Linh nhà ở khu vực này cho biết, ngày nào cũng phải chịu đựng mùi thối bốc lên nông nặc. Khổ nhất là những ngày nắng nóng, mùi nước xông lên gây cảm giác khó thở, hầu hết phải đóng cửa nhà để đỡ mùi cũng như để tránh ô nhiễm. Những ngày mưa nước tràn vào nhà ngập tới đầu gối cực khổ không sao chịu nổi.

Điều đáng nói, người dân ở đây đã nhiều lần kiến nghị vấn đề này đến chính quyền địa phương cũng như Công ty Trang An để xử lý, khơi thông dòng chảy giải quyết tình trạng ô nhiễm nhưng đâu lại vào đấy và chưa biết đến bao giờ mới được xử lí.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồng Thanh Vẹn – Phó chủ tịch UBND phường 7, TP Bạc Liêu cho biết: Hiện nay, dự án khu dân cư Tràng An chưa hoàn thiện nên chưa thể đấu nối hệ thống cống tiêu thoát nước được, hằng năm cứ vào mùa mưa khu vực này bị ngập úng, phường phải huy động máy bơm để bơm tiêu thoát nước. UBND phường cũng đã báo UBND thành phố xem xét để có hướng xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều năm sống chung với ô nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO