Nhiều ngôi sao mới

Hoàng Nam 14/09/2021 08:10

US Open 2021 đã chính thức khép lại với sự lên ngôi của những ngôi sao mới. Một mùa giải khép lại với sự lên ngôi lần đầu dành cho Medvedep và Emma Raducanu. Chức vô địch đơn nữ của Emma Raducanu cũng đã đưa cô đi vào lịch sử và trở thành tay vợt nữ Anh đầu tiên đoạt Grand Slam sau 44 năm.

Emma Raducanu và Medvedev đã lần đầu có được danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp.

Giấc mộng không thành

Novak Djokovic đã thất bại trong trận chung kết US Open và cũng là thất bại duy nhất ở Grand Slam mùa giải năm nay của tay vợt số một thế giới. Kể từ Wimbledon 2015, Djokovic đã thắng 12 trong 14 trận chung kết Grand Slam góp mặt. Cơ hội giành Grand Slam thứ 21 để vượt qua hai kình địch Federer và Nadal trong “Big 3” đã trôi qua đầy đáng tiếc.

Bước vào trận chung kết đầy mong chờ và khát khao nhưng Djokovic, với áp lực quá lớn trước một loạt cột mốc vĩ đại đã chơi dưới sức với rất nhiều lỗi tự đánh hỏng. Do áp lực tâm lý nên Djokovic đã để thua tay vợt trẻ Daniil Medvedev sau 3 set đấu với tỷ số 6-4, 6-4 và 6-4. Trong trận đấu, người ta đã thấy Djokovic đập vợt một cách cay cú. Anh có nhiều pha bóng lỗi, trong khi người đồng nghiệp trẻ bên kia chiến tuyến thì lại chơi rất tự tin. Chung cuộc, Medvedev lên ngôi vô địch US Open 2021 sau 3 set đấu.

Đánh bại Djokovic, Medvedev là tay vợt Nga thứ 2 trong lịch sử đăng quang ở nội dung đơn nam tại US Open sau Marat Safin (năm 2000). Anh cũng trở thành tay vợt nam sinh sau năm 1990 đầu tiên đánh bại một tên tuổi trong “Big 3” để vô địch Grand Slam. Ngậm ngùi nhìn đối thủ vô địch, phát biểu sau trận chung kết US Open 2021, Novak Djokovic thừa nhận Medvedev xứng đáng với chiến thắng và sẽ còn giành nhiều vinh quang hơn trong tương lai.

Ghi dấu lịch sử

Lần đầu tiên sau 53 năm, lịch sử quần vợt thế giới chứng kiến một trận chung kết Grand Slam có sự góp mặt của hai tay vợt không được xếp hạng hạt giống. Đó là trận chung kết đơn nữ US Open 2021 giữa tay vợt 19 tuổi Canada Leylah Fer-nandez (hạng 73 WTA) và đấu thủ 18 tuổi người Anh Emma Raducanu (hạng 150 WTA). Sau Tracy Austin (16 tuổi vào năm 1979), Serena Williams (17 tuổi vào năm 1999) hay gần nhất là Naomi Osaka (20 tuổi vào năm 2018)..., giải đấu năm nay thêm một lần chứng kiến sự đăng quang của tay vợt trẻ.

Tay vợt 18 tuổi người Anh Emma Raducanu trở thành nhà vô địch US Open 2021 sau khi đánh bại đấu thủ 19 tuổi người Canada Leylah Fernandez sau 2 ván đấu với tỉ số 6-4, 6-3 trong trận chung kết. Emma Raducanu đã trở thành tay vợt nữ Anh đầu tiên đoạt Grand Slam sau 44 năm và nó càng ấn tượng hơn nữa với tay vợt 18 tuổi này khi cô đăng quang mà không để thua một ván đấu nào.

Trước khi đánh bại Leylah Fernandez ở trận chung kết, tay vợt 18 tuổi người Anh với thứ hạng 150 WTA phải trải qua 3 trận vòng loại và đi liền một mạch đến chung kết mà không thua bất kỳ ván đấu nào. Thành tích đó cũng giúp Raducanu trở thành tay vợt trẻ gây ấn tượng nhất khi không được phân loại hạt giống, không được đánh giá cao nhưng lần lượt vượt qua hàng loạt đấu thủ tốp 10 thế giới để có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Tay vợt 18 tuổi cũng là nhà vô địch Grand Slam nữ trẻ nhất sau Maria Sharapova tại Wimbledon năm 2004, đồng thời là tay vợt người Anh trẻ nhất giành được danh hiệu Grand Slam.

Lần đầu tiên tham gia một giải đấu thuộc WTA, lần đầu tiên tham gia một giải Grand Slam, lần đầu tiên vô địch một giải Grand Slam, lần đầu tiên lọt vào top 25 thế giới, Emma Raducanu đã khiến cả thế giới banh nỉ phải đi hết từ bất ngờ này tới ngạc nhiên khác với sự thăng tiến đến chóng mặt.

Trận chung kết US Open với Fernandez cũng đã tạo nên trận chung kết đơn nữ Grand Slam đầu tiên giữa hai tay vợt đều ở tuổi “teen” kể từ sau trận chung kết US Open năm 1999 giữa Serena Williams và Martina Hingis. Chức vô địch US Open cũng đã đưa Raducanu tiến một bước thần kỳ trên Bảng xếp hạng của WTA khi từ thứ hạng 150 nhảy một mạch lên hạng 23 thế giới...

Với những gì đã làm được tại US Open, cả hai tay vợt tuổi “teen” được kỳ vọng sẽ sớm lọt vào tốp 10 thế giới và trở thành những ngôi sao của làng banh nỉ trong thời gian tới.

Lịch sử sẽ chỉ ghi tên người thắng cuộc nhưng giải đấu năm nay cũng phải dành rất nhiều lời khen ngợi cho á quân US Open 2021 Leylah Fernandez. Cô gái 19 tuổi người Canada đã đánh bại hai cựu số 1 thế giới Naomi Osaka, Angelique Kerber trước khi vượt qua hạt giống số 5 Elina Svitolina tại tứ kết và hạt giống số 2 Aryna Sabalenka ở bán kết. Không thể vượt qua Raducanu ở trận chung kết song Fernandez với những gì đã thể hiện vẫn là tay vợt cực kỳ xuất sắc trong mắt người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều ngôi sao mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO