Nhiều người dân không đeo khẩu trang ra đường bị xử phạt tại chỗ

Theo CAND 01/04/2020 12:59

Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng UBND phường Đồng Xuân ra quyết định xử phạt tại chỗ 200 nghìn đồng đối với 2 trường hợp cùng ở phố Hàng Chiếu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm vì không đeo khẩu trang ra đường.

Sáng 1/4, ghi nhận tại khu vực cầu Chương Dương (quận Long Biên) lượng người và xe đã giảm. Đội CSGT 5, Phòng CSGT Hà Nội nhận định, vào ngày thường đơn vị phải bố trí thêm các tổ tuần tra cơ động hỗ trợ chốt trực trên cầu hướng từ quận Long Biên sang quận Hoàn Kiếm vì lượng xe cộ tập trung vào giờ cao điểm từ 6h30 đến 9h rất lớn. Nhưng trong sáng 1/4, đường và vỉa hè phố Nguyễn Văn Cừ lối lên cầu đã thông thoáng, lưu lượng xe cộ thậm chí còn ít hơn so với những ngày khác.

Nhiều người dân không đeo khẩu trang ra đường bị xử phạt tại chỗ
Nhiều người dân không đeo khẩu trang ra đường bị xử phạt tại chỗ - 1
Nhiều người dân không đeo khẩu trang ra đường bị xử phạt tại chỗ - 2
Nhiều người dân không đeo khẩu trang ra đường bị xử phạt tại chỗ - 3

Tại phố Thượng Đình, chung cư Royal City trên đường Nguyễn Trãi nơi sầm uất nhất khu vực quận Thanh Xuân các cửa hàng đã đóng cửa, người dân cũng được Công an phường Thượng Đình ở trong nhà hạn chế tập trung đông người dù là tập thể dục chung tay cùng thành phố phòng, chống dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

Nhiều người dân không đeo khẩu trang ra đường bị xử phạt tại chỗ - 4
Nhiều người dân không đeo khẩu trang ra đường bị xử phạt tại chỗ - 5
Nhiều người dân không đeo khẩu trang ra đường bị xử phạt tại chỗ - 6
Nhiều người dân không đeo khẩu trang ra đường bị xử phạt tại chỗ - 7

Đại uý Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng Công an phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân cho biết, tại khu vực sảnh R4 Royal City nơi có siêu thị phục vụ bán nhu yếu phẩm cho bà con giờ đã không còn là nơi tập trung đông người. Công an phường thường xuyên cắm chốt nhắc nhở và tặng khẩu trang miễn phí cho người dân nếu lỡ mải mua sắm để thất lạc.

Cũng trong sáng nay, ngoài việc nhắc nhở các cửa hàng triệt để đóng cửa, chợ cóc không họp, Công an phường Thượng Đình còn phát hiện bàn giao UBND phường ra quyết định xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang.

Nhiều người dân không đeo khẩu trang ra đường bị xử phạt tại chỗ - 8
Nhiều người dân không đeo khẩu trang ra đường bị xử phạt tại chỗ - 9
Nhiều người dân không đeo khẩu trang ra đường bị xử phạt tại chỗ - 10

Đó là trường hợp bác Trần Văn T. (65 tuổi ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân) và Vũ Mạnh H. (64 tuổi ở Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân). Cả 2 trường hợp sau khi nộp phạt 200 nghìn đồng tại trụ sở UBND phường Thượng Đình, đã được Đại uý Nguyễn Anh Tuấn tặng khẩu trang để về nhà.

Theo kế hoạch, Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai nhiều mũi công tác nhắc nhở bà con không tụ tập đông người và họp chợ. Qua kiểm tra, đơn vị đã phối hợp cùng UBND phường Đồng Xuân ra quyết định xử phạt tại chỗ 200 nghìn đồng đối với anh Nguyễn Hoàng D. (39 tuổi) và bác Trần Trung C. (74 tuổi), cùng ở phố Hàng Chiếu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm vì không đeo khẩu trang ra đường.

Trung tá Trần Thành Công, Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, các tổ công tác sẽ hoạt động từ 6h đến 24h ngày 1/4 nhắc nhở và còn thực hiện nghiêm túc quy định phòng dịch đã được Chính phủ chính thức phát động trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều người dân không đeo khẩu trang ra đường bị xử phạt tại chỗ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO