Nhiều nữ sinh quay lại tìm thầy để quan hệ sau khi bị xâm hại

L.H. 05/12/2018 14:47

Đây là chia sẻ của TS luật Trần Thị Lịch, thẩm tra viên chính Tòa án nhân dân tối cao, nguyên thẩm phán, Phó Chánh án Tòa án nhân dân TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) tại Tọa đàm “Bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái - khoảng trống về pháp lý" do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức sáng ngày 5/12.

Nhiều nữ sinh quay lại tìm thầy để quan hệ sau khi bị xâm hại

Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Đáng chú ý theo chia sẻ của TS Trần Thị Lịch, là người có nhiều năm làm tại các trung tâm dịch vụ tư vấn pháp lý qua điện thoại, và đã được nghe nhiều người chia sẻ, tâm sự về hành vi xâm hại tình dục. Song phần lớn không ai dám tố cáo.

“Tôi không ít lần được nghe tâm sự của chính những thầy giáo rằng đã quan hệ với các em học sinh nữ lớp 5, 6, 7 nhiều lần, nhưng không em nào tố cáo. Thậm chí không ít em sau vài ngày lại tìm đến thầy để được quan hệ. Điều này cho thấy sự việc giáo dục chúng ta đã có lỗ hổng lớn rất trầm trọng và đáng báo động” - TS Trần Thị Lịch nói.

Phát biểu tại Tọa đàm, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Hà cho biết Việt Nam chưa có một nghiên cứu sâu rộng về bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em gái (bạo lực thân thể, bạo lực tinh thần và bạo lực tình dục), nhưng đã có các khảo sát nhỏ lẻ của một số cơ quan, tổ chức cho thấy khoảng 2/3 phụ nữ, trẻ em gái đã bị, từng bị bạo lực. Tuy nhiên công tác phòng chống gặp rất nhiều khó khăn bởi người bị nạn thì ngại tố cáo, các dịch vụ hỗ trợ còn mỏng, việc can thiệp, trợ giúp còn chậm. Bên cạnh đó pháp luật đã quy định nhưng việc áp dụng còn hạn chế, xử phạt chưa nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nữ sinh quay lại tìm thầy để quan hệ sau khi bị xâm hại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO