Nhiều nước châu Âu bắt đầu nới lỏng biện pháp cách ly

Duy Long 07/04/2020 05:19

Chính phủ một số nước châu Âu đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp cách ly được áp dụng liên quan đến sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 - tờ Financal Times hôm 6/4 đưa tin.

Nhiều nước châu Âu bắt đầu nới lỏng biện pháp cách ly

Người dân hạn chế ra đường tại Italy. (Nguồn: AFP).

Cụ thể, các nước Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ và Phần Lan đã thành lập các Ủy ban chuyên gia để nghiên cứu giảm dần việc cách ly cũng như các hạn chế nghiêm ngặt. Đồng thời, các quốc gia này cũng đang nỗ lực ngăn chặn đợt lây lan dịch bệnh thứ hai để hệ thống y tế không bị quá tải.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez ngày 4/4 đã gia hạn việc phong tỏa đất nước thêm 2 tuần cho đến ngày 26/4, song ông cho biết lệnh cấm vào tháng trước đối với tất cả các hoạt động không quan trọng, kể cả sản xuất và xây dựng, sẽ được dỡ bỏ sau lễ Phục sinh.

Ông Sanchez nói thêm: “Khi chúng ta kiểm soát được con đường lây nhiễm, chúng ta sẽ chuyển sang cuộc sống bình thường và khôi phục nền kinh tế của mình. Nhóm nghiên cứu dịch tễ học 2 tuần nay đã nghiên cứu kế hoạch khôi phục hoạt động kinh tế và xã hội.”

Trong khi đó, ông Angelo Borrelli- người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy và là Điều phối viên phòng chống virus cho biết: Từ nay đến ngày 16/5, Italy có thể có thêm các số liệu tích cực cho phép khôi phục một số hoạt động.

Đan Mạch, một trong những nước đầu tiên ngừng hoạt động và đóng cửa biên giới, cũng trở thành quốc gia đầu tiên vào tuần trước đưa ra lịch trình dỡ bỏ các hạn chế đi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nước châu Âu bắt đầu nới lỏng biện pháp cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO