Nhiều quận, huyện tại TP HCM tổ chức tiêm liều bổ sung và liều nhắc lại

Thanh Giang 10/12/2021 16:00

Ngày hôm nay (10/12), TP HCM bắt đầu tiến hành tiêm mũi 3 (liều nhắc lại) cho lực lượng tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tiêm liều bổ sung cho người đã tiêm đủ liều cơ bản nhưng thuộc nhóm suy giảm miễn dịch.

Tại quận Tân Phú, hơn 80 nhân viên y tế được tiêm liều nhắc lại của vaccine ngừa Covid-19. Buổi tiêm chủng được tổ chức an toàn theo nguyên tắc một chiều đảm bảo với đầy đủ các khâu từ tiếp nhận, khám sàng lọc, tiêm chủng đến theo dõi 30 phút sau tiêm.

Liều nhắc lại của vaccine ngừa Covid-19 lần này được Trung tâm Y tế quận Tân Phú triển khai sử dụng là Pfizer-BioNTech và được tiêm cho người đã tiêm liều cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 6 tháng.

TP HCM bắt đầu tiêm mũi nhắc lại, bổ sung.
TP HCM bắt đầu tiêm mũi nhắc lại, bổ sung.

Trong đợt này, các trường hợp sẽ được hoãn tiêm bao gồm những người có bệnh lý đang được điều trị; có tiền sử sốc phản vệ với các loại vắc xin; có biểu hiện sốt, ho; F0 sau khỏi bệnh chưa đủ 6 tháng.

Ngoài ra, quận Tân Phú cũng đang rà soát, lập danh sách những trường hợp đủ điều kiện để tiêm liều bổ sung là những người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch đã được tiêm liều cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày để triển khai tiêm vaccine Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Tại quận Gò Vấp, các điểm tiêm đầu tiên được triển khai gồm Đại học Công nghiệp và Khoa tham vấn hỗ trợ cộng đồng, HIV/AIDS. Điểm tiêm Đại học Công nghiệp, vaccine AstraZeneca là vaccine được chọn để tiêm mũi 3.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, tiêm bổ sung là liều dành cho người đã tiêm đủ liều cơ bản nhưng thuộc nhóm suy giảm miễn dịch để nhóm này có thể đạt được miễn dịch bảo vệ như những người khỏe mạnh khác.

Liều bổ sung được tiêm 1 mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày. Loại vaccine được tiêm cùng loại với liều người dân đã chích hoặc vaccine mRNA.

Quận Tân Phú tổ chức tiêm mũi 3 cho nhân viên y tế.
Quận Tân Phú tổ chức tiêm mũi 3 cho nhân viên y tế.

Tiêm liều nhắc lại vaccine phòng Covid-19 cho ưu tiên cho người thuộc nhóm nguy cơ. Khoảng cách tiêm 1 mũi nhắc lại ít nhất 6 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung.

Nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vaccnien thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vaccine mRNA. Nếu trước đó đã tiêm các loại vaccine khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vaccine mRNA.

Theo thống kê của HCDC, tính đến ngày 9/12, đến nay TP HCM đã thực hiện 14.781.330 mũi tiêm vaccine phòng Covid-19, bao gồm 7.935.465 mũi 1 và 6.845.865 mũi 2, trong đó có 1.319.526 mũi tiêm cho trẻ 12-17 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều quận, huyện tại TP HCM tổ chức tiêm liều bổ sung và liều nhắc lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO