Nhiều quốc gia bắt buộc tiêm vaccine Covid-19

Bảo Thư 20/09/2021 06:00

Sự gia tăng mạnh mẽ các ca nhiễm Covid-19 mới do biến thể Delta khiến nhiều chính phủ phải áp đặt quy định bắt buộc tiêm vaccine Covid-19.

Tại Anh, sau “Ngày Tự do 20/7”, Chính phủ đã yêu cầu người dân phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm phòng đầy đủ khi tới các địa điểm đông người. Quy định này được đưa ra sau khi nghiên cứu cho thấy khoảng 35% thanh niên từ 18-30 tuổi ở Anh chưa được tiêm phòng. Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố, từ cuối tháng 9, khi tất cả người trưởng thành có cơ hội được tiêm đủ 2 mũi vaccine, “hộ chiếu” vaccine nội địa sẽ là bắt buộc ở Anh.

Còn tại Pháp, tất cả nhân viên y tế đều bắt buộc phải tiêm phòng Covid-19 và bất kỳ ai muốn vào rạp chiếu phim hoặc lên tàu sẽ phải xuất trình chứng nhận đã tiêm phòng hoặc xét nghiệm âm tính. Tại Hy Lạp, chính quyền yêu cầu bắt buộc tiêm vaccine Covid-19 với nhân viên viện dưỡng lão và nhân viên y tế. Chỉ những người đã được tiêm chủng mới được phép vào bên trong các quán bar, rạp chiếu phim, nhà hát và các không gian kín khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều quốc gia bắt buộc tiêm vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO