Nhiều thí sinh trúng tuyển đại học tiếc nuối vì chọn trường sai

P. Linh 17/08/2016 07:25

Các thí sinh vừa tham gia ĐKXT đợt 1 vào các trường ĐH, CĐ 2016 đang bước vào giai đoạn xác nhận nhập học, kéo dài đến ngày 19/8. Trong những ngày này, có không ít những thí sinh trúng tuyển, do không mạnh dạn đăng ký trường yêu thích cũng như không tìm hiểu kỹ thông tin nên đã đăng ký vào trường mà không yêu thích.

Nhiều thí sinh trúng tuyển đại học  tiếc nuối vì chọn trường sai

Ảnh minh họa.

Trong 2 ngày nộp giấy chứng nhận kết quả thi vừa qua, ngoài thí sinh đến các trường để nộp bản chính kết quả điểm thi THPT quốc gia năm 2016 cho trường xác định theo học, cũng có không ít những thí sinh đến trường để được tư vấn về việc thay đổi nguyện vọng, ngành học.

Có thí sinh rất thích học ĐH Bách khoa HN nhưng sợ điểm “chấp chới” nên chỉ dám đăng ký những trường lấy điểm chuẩn thấp hơn như ĐH Thủy Lợi, Học viện Ngân hàng. Thế nhưng khi báo điểm thì thấy mình có thể đỗ được cả những ngành học của ĐH Bách khoa HN thì tỏ ra vô cùng tiếc nuối.

Tương tự, cũng có một số em do chưa hiểu rõ cách thức đăng ký trong nhóm GX nên nhầm lẫn, không sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới, nên cũng xảy ra tình trạng trúng tuyển trường không yêu thích nhất.

Về điều này, lãnh đạo nhiều trường ĐH chia sẻ, rất khó cho thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng từ trường này sang trường kia vì theo quy định của Bộ, năm nay thí sinh không được rút, nộp hồ sơ và thay đổi nguyện vọng xét tuyển. Nếu các trường mà tiếp nhận thí sinh của nhau thì coi như là phạm quy, sẽ gây hiểu nhầm là tranh dành thí sinh.

Vì vậy, trước khi nộp hồ sơ xét tuyển, thí sinh phải có sự cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng chọn ngành nghề, trường học phù hợp với số điểm đạt được cũng như khả năng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều thí sinh trúng tuyển đại học tiếc nuối vì chọn trường sai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO