Nhiều thông tin nóng từ buổi họp báo định kỳ của UBND tỉnh Bình Dương

Quốc Định 01/06/2022 19:27

Việc xử lý Đại úy cảnh sát liên quan vụ xô xát người dân, dự án căn hộ Roxana Plaza... là những thông tin mà lãnh đạo các sở ngành Bình Dương nêu ra tai buổi họp báo chiều nay.

Chiều 1/6, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo nhằm cung cấp thông tin cho báo chí định kỳ tháng 5/2022 về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Thay mặt UBND tỉnh, ông Đoàn Văn Thành, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong tháng 5/2021, tỉnh đã tư vấn việc làm cho hơn 13 ngàn người, lũy kế 5 tháng đã tạo việc làm cho 14.501 người.

Quang cảnh buổi họp cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Bình Dương 5/2022.

Cũng theo ông Thành, trong tháng 5, tình hình sản xuất công nghiệp tăng 9% so với tháng trước và tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2021, lũy kế 5 tháng, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,9% so với cùng kỳ. Thương mại - Dịch vụ tăng 2,9%, kim ngạch xuất khẩu uớc tăng 6,2% so, kim ngạch nhập khẩu ước tăng 23,3%, kim ngạch nhập khẩu giảm 4,2% so với cùng kỳ.

Đặc biệt trong tháng 5/2022, đầu tư công (tính đến 15/05/2022), tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 là 1.558 tỷ đồng, đạt 17,5% kế hoạch, trong đó đầu tư trong nước thu hút được 8.047 tỷ đồng, đầu tư nước ngoài thu hút được 151 triệu USD, ngân sách ước thu mới đạt 4.400 tỷ đồng, lũy kế 5 tháng thu đạt 29.400 tỷ đồng, bằng 95% so với cùng kỳ, đạt 49% dự toán HĐND tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra trong tháng 5/2022, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định, đảm bảo an ninh trật tự các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện của tỉnh. Trong tháng, tỉnh cũng đã phát hiện 27 vụ phạm pháp về ma túy, 21 vụ phạm pháp kinh tế. Về tai nạn giao thông đã xảy ra 57 vụ, giảm 5 vụ so với tháng trước; thiệt hại: làm chết 28 người (giảm 3 người), bị thương 46 người (giảm 8 người).

Phóng viên một cơ quan báo chí chất vấn lãnh đạo sở, ngành của Bình Dương về các vấn đề dư luận quan tâm.

Thông tin liên quan đến vụ việc Đại úy Trần Xuân Phương, cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ việc xô xát người dân tại phường An Thạnh, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương ngày 13/4/2022, Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi nghe báo cáo tình hình, lãnh đạo Công an tỉnh đã xem xét các tình tiết và đưa ra quyết định giáng chức đối với ông Phương, đồng thời điều chuyển đến công tác ở đơn vị khác.

Về phần mình, ông Phương cũng đã có ăn năn, có đến thăm, xin lỗi, gửi tiền hỗ trợ nạn nhân điều trị vết thương.

Đại tá Ngô Xuân Phú - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến việc nhiều dự án xây dựng các công trình nhà ở trái phép trên địa bàn, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, Sở đang phối hợp với các cơ quan rà soát xử lý những công trình sai phạm của chủ đầu tư.

Ông Tuấn Anh cũng mong muốn các cơ quan báo chí, người dân tiếp tục phản ánh đến các cơ quan chức năng những sai phạm trên để xử lý.

Đối với dự án căn hộ Roxana Plaza (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An), ông Anh cho rằng, đây là vụ việc được dư luận quan tâm bởi liên quan đến hơn 1.000 khách hàng tham gia mua dự án nhưng đến nay thời hạn nhận nhà đã quá so với cam kết gần 2 năm, trong khi công trình đã tạm thời bị đình chỉ xây dựng.

“Roxana Plaza là dự án nhiều phức tạp liên quan đến chủ đầu tư, đơn vị phân phối, sai phạm về kết cấu xây dựng… Vì vậy, các cơ quan liên quan đang tích cực giải quyết cho người dân. Cụ thể, Sở Xây dựng cũng đã tiếp xúc với một bộ phận khách hàng và tới đây sẽ tiếp tục làm việc này để thống nhất hướng giải quyết.

Tinh thần sẽ sớm tìm cách giải quyết, đẩy nhanh tiến độ về thủ tục pháp lý và xây dựng, đảm bảo quyền lợi cho người dân”, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều thông tin nóng từ buổi họp báo định kỳ của UBND tỉnh Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO