Nhiều tiểu phẩm xuất sắc về bảo vệ môi trường

Theo VGP 10/08/2017 15:39

Cuộc thi sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền lưu động đề tài bảo vệ môi trường nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, chính quyền các cấp và các tổ chức chính trị-xã hội trong việc bảo vệ môi trường.

Các tác giả nhận giải cuộc thi sáng tác tiểu phẩm bảo vệ môi trường.

Ngày 10/8, Bộ VHTT&DL tổng kết cuộc thi sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền lưu động đề tài “Bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nếp sống văn minh công cộng”.

Cuộc thi này nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, chính quyền các cấp và các tổ chức chính trị-xã hội trong việc bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng nếp sống văn minh công cộng thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền lưu động.

Các tác phẩm có nội dung phản ánh, phê phán những thói xấu, hành vi làm ảnh hưởng đến môi trường đô thị, khu công nghiệp, vùng ven đô, môi trường biển, ven biển, lưu vực sông khu vực nông thôn, đô thị, miền núi, hải đảo, khu du lịch, lễ hội, các cộng đồng dân cư…; đề cao, biểu dương các phong trào, những cá nhân, tập thể và các mô hình điển hình đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường.

Sau gần 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 122 tác phẩm của 90 tác giả trên toàn quốc. Hầu hết các bài tham gia dự đều bám sát thể lệ cuộc thi, nội dung phong phú, đa dạng, các vấn đề được triển khai hầu hết trên các thể loại như: Kịch nói, dân ca chèo, cải lương, hoạt cảnh…

Các tác phẩm đều có tính tuyên truyền, ngôn ngữ sinh động, lời thoại, kết cấu hấp dẫn, thể hiện dưới nhiều góc nhìn khác nhau. Một số tác phẩm nổi trội, đạt đến độ hoàn chỉnh về ý tưởng, xung đột kịch tính; bố cục, lời thoại thể hiện được nội dung tuyên truyền pháp luật rõ nét; cốt truyện hấp dẫn, có tính nghệ thuật cao…

Ban Giám khảo đã thống nhất chọn 22 tiểu phẩm để trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Đồng thời in và phát hành các tiểu phẩm đạt giải tới địa phương làm tài liệu để tuyên truyền lưu động toàn quốc về công tác bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều tiểu phẩm xuất sắc về bảo vệ môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO