Nhiều tỉnh Tây Nam bộ có số người tử vong vì Covid-19 vượt mốc 100

Đoàn Xá 20/08/2021 10:23

Theo thống kê, ngoài TP HCM, hiện có 5 tỉnh là Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Đồng Nai và Đồng Tháp là những địa phương có số người tử vong vượt mốc 100 người.

Ngày 20/8, ghi nhận tình hình dịch Covid-19 ở nhiều tỉnh thành miền Tây Nam bộ cho thấy, số ca nhiễm vẫn tiếp tục tăng. Đặc biệt, có 3 địa phương là Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp đã ghi nhận hơn 100 người tử vong vì Covid-19. Trong đó, Long An đã có 207 người tử vong liên quan đến Covid-19.

Hiện, ngoài TP HCM thì tỉnh Bình Dường và Đồng Nai cũng là những địa phương có số người tử vong vì Covid-19 vượt mốc nêu trên.

Mặc dù được coi là mục tiêu quan trọng trong chiến lược kiểm soát dịch Covid-19 nhưng việc hạn chế số lượng người tử vong ở một số tỉnh thành miền Tây Nam bộ đang gặp khó khăn, nhất là trong bối cảnh số ca nhiễm tăng vọt và hệ thống y tế phải phân bổ cho 2 nhiệm vụ khác là xét nghiệm, tách F0 ra khỏi cộng đồng và tiêm chủng vaccine toàn dân.

Hiện nay, nhiều tỉnh thành Tây Nam đều chia 3 tầng để quản lý, điều trị F0. Trong đó các trường hợp ít hoặc không triệu chứng được cách ly tại cơ sở trường học, khu vực công cộng. Các trường hợp triệu chứng ho sốt sẽ được cách ly điều trị tại các bệnh viện dã chiến địa phương. Những trường hợp nặng sẽ được điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực cùng bệnh viện hồi sức Covid-19 do Bộ Y tế hỗ trợ thành lập.

Tại các tỉnh Tiền Giang và Long An, các bệnh viện hồi sức với quy mô hàng trăm giường cùng nhiều trang thiết bị hiện đại, cần thiết trong điều trị F0 đã được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, những khu vực này chưa đủ đáp ứng nhu cầu hiện tại ngày càng cao.

Ngoài hệ thống y tế, dù chưa có thống kê cụ thể nhưng tỷ lệ tử vong ở các địa phương cũng liên quan đến độ tuổi của người nhiễm. Những địa phương có đông người nhiễm là công nhân (độ tuổi trẻ, lao động thường xuyên) thì tỷ lệ tử vong được cho là ít hơn so với những cư dân khác, đặc biệt là người già, lớn tuổi.

Hiện nay, do số lượng F0 tăng quá nhiều, như trên địa bàn tỉnh Long An đã vượt mốc 17.000 ca. Trung bình mỗi ngày đều có khoảng 600-700 ca nhiễm mới được ghi nhận khiến cho năng lực tiếp nhận của hệ thống y tế tăng không kịp. Trong khi đó tỷ lệ tử vong ở Long An được cho là thấp hơn một số địa phương khác, rơi vào khoảng 1,2% số người nhiễm.

Thống kê tới ngày 20/8 tại tỉnh Tiền Giang ghi nhận địa phương này đã có gần 7.000 ca nhiễm Covid-19 cùng 160 tử vong. Đây là tỷ lệ tử vong khá cao, lên đến gần 2,3%, cao gấp 2 lần so với tỉnh Long An. Ở tỉnh Đồng Tháp, ghi nhận thống kê tới thời điểm này cho thấy tỉnh đã có hơn 5.600 ca nhiễm cùng 105 người tử vong, tỷ lệ khoảng 2,5%, cao nhất trong các địa phương có số ca nhiễm nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều tỉnh Tây Nam bộ có số người tử vong vì Covid-19 vượt mốc 100

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO